เซ็นทรัลเดินหน้าลงทุนเวียดนาม ผุดห้างเพิ่ม 6 สาขาปีนี้

ฟิลิป ฌ็อง บราเอ็นนิโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม กล่าวว่า ในปี 2563 นี้ บริษัทยังเดินหน้าขยายสาขา-รีแบรนด์ธุรกิจในเวียดนามต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าเปิดศูนย์การค้า GO! เพิ่มทั้งหมด 6 สาขา ได้แก่ สาขาจ่าวิญ (Tra Vinh), กว๋างหงาย (Quang Ngai), บวนมาถวด (Buon Ma Thuot), เบ๊นแจ (Ben Tre), บ่าเหรี่ยะ (Ba Ria) และท้ายเหงียน (Thai Nguyen) รวมถึงรีแบรนด์บิ๊กซีเป็น GO! เพิ่ม 4 สาขา
ตามเป้าหมายขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทุกจังหวัดของเวียดนามภายใน 5 ปี

พร้อมพัฒนาเทคโนโลยี และช่องทางออมนิแชแนล เน้นการผนึกกำลังกับพันธมิตร อาทิ แกร็บ บนฟีเจอร์ GrabMart เพื่ออำนวยความสะดวก และความรวดเร็ว ตามแผนเป็นธุรกิจ Multi-Format เต็มรูปแบบ
โดยผู้บริหารเชนค้าปลีกใหญ่กล่าวเสริมว่า ตลาดเวียดนามมีศักยภาพสูง ด้วยปัจจัยบวกหลายด้าน เช่น ความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสะท้อนจากไตรมาสแรกของปี 2563 มีการเติบโตถึง 3.82% แม้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ในขณะที่มีประชากรวัยทำงานกว่า 50 ล้านคน จากทั้งหมดกว่า 95 ล้านคน และภาครัฐมีนโยบายสนับสนุน-ส่งเสริมการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) โดยล่าสุดกับการบรรลุข้อตกลงการค้าเสรีระหว่างสหภาพยุโรปอีกด้วย

ทั้งนี้เซ็นทรัลเข้าไปทำธุรกิจในเวียดนามตั้งแต่ปี 2555 เริ่มจากการเป็นผู้จัดจำหน่ายแบรนด์สินค้าแฟชั่น ก่อนเข้าร่วมทุนกับเหงียนคิม และลานชี มาร์ทในปี 2558 ทำให้มีร้านค้ารวม 85 แห่ง ใน 15 จังหวัด และมีพื้นที่ขายสุทธิอยู่ที่ 170,000 ตรม.

จนปัจจุบัน (ข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน ปี 2563) เซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม มีจำนวนศูนย์การค้าทั้งสิ้น 35 แห่ง ร้านค้ามากกว่า 230 แห่ง ครอบคลุม 39 จังหวัด จาก 63 จังหวัดทั่วประเทศ บนพื้นที่กว่า 1,080,000 ตรม.