“ท็อปส์” ชูโซนใหม่ “เฮลธิฟูล” เกาะกระแสสุขภาพโตแรง

ร้านแรก - "เฮลธิฟูล" ร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารเพื่อสุขภาพครบวงจร โดยนำร่องสาขาแรกที่ท็อปส์ มาร์เก็ต แจ้งวัฒนะ

“ท็อปส์” ดึงดาต้าสมาชิก 17.3 ล้านรายวิเคราะห์ช่องว่างตลาด เปิดร้าน “เฮลธิฟูล” รวมสินค้ากว่า 1.7 พันรายการตอบโจทย์เทรนด์สินค้าสุขภาพขยายตัวแรง รับวิถีใหม่ หลังเกิดโควิด นำร่องสาขาแรกแจ้งวัฒนะ ก่อนขยายครบ 21 สาขาในสิ้นปี

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจฟู้ดในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า จากการเก็บและศึกษาข้อมูลความต้องการของลูกค้าจากฐานข้อมูลเดอะวัน ลอยัลตี้ แพลตฟอร์ม ของกลุ่มเซ็นทรัลที่มีจำนวนสมาชิกกว่า 17.3 ล้านคน พบว่าเทรนด์การเติบโตของความต้องการสินค้าเพื่อสุขภาพมีความหลากหลาย และเฉพาะเจาะจงมากขึ้น โดยเฉพาะหลังเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เป็นตัวเร่งให้เกิดเทรนด์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ โดยให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเป็นอันดับแรก เพื่อให้ห่างไกลจากโรคและอาหาร คือปัจจัยขั้นพื้นฐานในการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง

เพื่อตอบสนองกับความต้องการดังกล่าว บริษัทได้เปิด “Healthiful” (เฮลธิฟูล) ร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารเพื่อสุขภาพครบวงจร ภายใต้สโลแกน “Nature”s Delights for a Healthy Life เติมสุขจากธรรมชาติ เพื่อสุขภาพยั่งยืน” โดยนำร่องสาขาแรกที่ท็อปส์ มาร์เก็ต แจ้งวัฒนะ ภายใต้ความร่วมมือและการให้คำปรึกษาทางวิชาการโดยสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำร้านค้าเพื่อสุขภาพ พร้อมขยายให้ครบ 21 สาขาภายในปี 2563 ทั้งรูปแบบสแตนด์อะโลน และ zone in shop ในท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ด้วยจุดเด่น อาทิ effortless browsing รวมทุกความต้องการของสายรักสุขภาพไว้ในโซนเดียว ด้วยสินค้าเพื่อสุขภาพ 1,700 รายการ ทั้งผัก ผลไม้ อาหารพร้อมทาน ไปจนถึงผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพและความงาม พร้อมสินค้า eco friendly สนับสนุนแนวคิด zero waste ด้วยภาชนะและเครื่องใช้ในบ้านในคอนเซ็ปต์รักษ์โลก

ตลอดจน worry-free shopping จัดเรียงสินค้าตามเฮลท์คอนเซ็ปต์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทุกไลฟ์สไตล์ในการดูแลสุขภาพของตนเองได้ง่ายขึ้น และเป็นร้านค้าปลีกร้านแรกในประเทศไทย ที่ระบุข้อมูลส่วนประกอบอาหารก่อภูมิแพ้ 14 ชนิด ตาม EU Food Information for Consumers Regulation ไว้ที่ป้ายสำหรับอาหารพร้อมทานในตู้ Grab & Go

นอกจากนี้ยังมีบริการให้คำปรึกษาโดยนักวิชาการด้านอาหารและโภชนาการ บริษัทได้ลงนามความร่วมมือกับสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล นำองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมอาหาร และโภชนาการมาใช้ในการพัฒนาร้าน และพนักงานของเฮลธิฟูล ได้รับประกาศนียบัตรผ่านการอบรมด้านโภชนาการพื้นฐานจากสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล

และ delightful choices วาไรตี้ของอร่อย คัดสรรเมนูอาหารเพื่อสุขภาพพร้อมทานปรุงสุกทุกวัน เบเกอรี่และเครื่องดื่ม สำหรับทั้งสายเฮลตี้และสายวีแกนมาให้ได้สุขภาพดีทุกวัน

สำหรับการจัดสินค้าภายในร้านแบ่งเป็น 5 หมวดหมู่ เพื่อความสะดวกในการเลือกซื้อ ได้แก่ organic คัดเฉพาะผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกที่ได้ตราสัญลักษณ์รับรอง natural สินค้าที่ผลิตจากส่วนผสมจากธรรมชาติ รวมถึงสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม vegan & plant-based ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ไม่บริโภคเนื้อสัตว์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มาจากพืชเป็นหลัก health-specific ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่แพ้อาหารและต้องการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ และ nutrition boost ผลิตภัณฑ์ที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง ตั้งเป้าเป็นผู้นำร้านค้าเพื่อสุขภาพครบวงจร

“เป้าหมายของการพัฒนาไลฟ์สไตล์โซนใหม่ เฮลธิฟูล คือการเป็นผู้นำร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารเพื่อสุขภาพครบวงจรแห่งแรกของไทย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุค now normal พร้อมเสริมศักยภาพการแข่งขันให้ธุรกิจกลุ่มฟู้ด เพื่อก้าวสู่การเป็น central of life ของคนไทยทุกคน” นายสเตฟานกล่าวสรุป