“บีอีซี-เทโร” ผนึกไทรตันฯ ปลุกรายได้โฆษณา

ภาพจากเว็บไซต์ becteroradio.com

“บีอีซี-เทโร เรดิโอ” ผนึก “ไทรตันดิจิทัล” ดึงเทคโนโลยีบริหารจัดการโฆษณา สตรีมมิ่งออดิโอ-พอดแคสต์ช่วยลูกค้ายิงแอดตามทาร์เก็ตได้มากขึ้น เพิ่มโอกาสกวาดรายได้ในวิทยุ-พอดแคสต์

นางลาวัณย์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไปของบีอีซี-เทโร เรดิโอ ระบุว่า บริษัทได้ร่วมมือกับไทรตัน ดิจิทัล (TritonDigital) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีเกี่ยวกับสื่อเสียงดิจิทัลและพอดแคสต์ระดับโลกในการดูแลระบบ เพิ่มศักยภาพด้านการเผยแพร่ สร้างรายได้ และประเมินผลเนื้อหาสตรีมมิ่งออดิโอของบริษัท

ผ่านระบบแอดเซิร์ฟเวอร์ (Ad Server)เพื่อสอดแทรกโฆษณาเสียงในสตรีม ที่สามารถเจาะไปยังกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย และตรงตามเป้าได้มากขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีจัดการพื้นที่โฆษณาในรูปแบบเสียงบนแพลตฟอร์ม SSP (supply side platform) เพื่อสร้างคลังคอนเทนต์เสียงออนไลน์ โดยเปิดจำหน่ายให้ผู้ซื้อสื่อโฆษณาทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ได้ตกลงซื้อขายกันในรูปแบบสัญญาตลาดเปิดและตลาดส่วนบุคคล

“บีอีซี-เทโร เรดิโอ ตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องปรับตัวเพื่อให้ทันต่อธุรกิจสื่อที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วนี้ ทั้งยังรู้สึกภาคภูมิใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานคุณภาพที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ และเป็นบริษัทสื่อเจ้าแรกในไทย ที่นำเสนอบริการจัดระบบคอนเทนต์เสียงที่ได้มาตรฐานสากล เราจะนำประโยชน์จากเทคโนโลยีด้านเสียงระดับโลกของไทรตันฯ มาช่วยเพิ่มฐานผู้ฟังและสร้างรายได้ พร้อมดึงศักยภาพของการโฆษณาดิจิทัลออกมาให้ถึงขีดสุด เพื่อปรับกลยุทธ์งานด้านระบบเสียงดิจิทัลของเราให้มีโอกาสในตลาดสื่อได้อย่างต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ ไทรตัน ดิจิทัล เป็นบริษัทย่อยของบริษัท อี. ดับเบิลยู. สคริปปส์ ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีและการบริการสื่อเสียงดิจิทัลและธุรกิจพอดแคสต์โดยดำเนินธุรกิจมากกว่า 45 ประเทศ และนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีให้แก่ผู้กระจายเสียง นักจัดรายการพอดแคสต์ และบริการดนตรีออนไลน์ต่าง ๆเพื่อสร้างฐานผู้ฟัง เพิ่มรายได้ ตลอดจนบริการวัดผลบนสื่อออนไลน์