“สิงห์” ระดมแคมเปญเต็มสูบ หนุน “เพอร์ร่า” รั้งเบอร์ 1 น้ำแร่

เร่งแซง - สภาพตลาดน้ำแร่ที่อยู่ในภาวะติดลบ 13.3% เป็นช่องให้เพอร์ร่าแซงขึ้นแท่นเบอร์ 1 ได้ ในช่วงมิถุนายนที่ผ่านมา

“สิงห์” ผนึกศิลปินดัง เปิดตัวน้ำแร่เพอร์ร่ารุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น 7 ลวดลาย พร้อมลอนช์โฆษณา fashion film คอนเซ็ปต์ความสุขจากแง่บวก เน้นสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาด 27%

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มการตลาดแบรนด์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับแผนการตลาดน้ำแร่เพอร์ร่ายังคงเน้นสร้างความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ในตลาด ควบคู่กับการผสมผสานทั้งเรื่อง emotional benefits หรือคุณค่าทางความรู้สึกของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์เพอร์ร่า ควบคู่ไปกับเรื่องคุณประโยชน์ด้านสุขภาพ (functional benefits) พร้อมเดินหน้าสร้างช่องทางการขายครอบคลุมเจาะกลุ่มผู้บริโภคทุกไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะร้านอาหารและคาเฟ่ต่าง ๆ ที่จะเป็นตัวหลักเพื่อผลักดันและสื่อสารถึงผู้บริโภคอย่างครอบคลุม

อีกทั้งที่ผ่านมา การก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดน้ำแร่หลังจากเปิดตัวแบรนด์มาในระยะเวลา 8 ปี ด้วยการวางโพซิชันนิ่งเป็น fashion brand ตั้งแต่ปี 2559 ผ่านการทำขวดลิมิเต็ดเอดิชั่นร่วมกับดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าของประเทศ อาทิ Disaya, Issue, Asava, Vatanika, Poem, Kloset, Jeep Kongdechakul ฯลฯ และในปี 2562 ได้รับร่วมงานกับแบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK ทำให้ปัจจุบันน้ำแร่เพอร์ร่ามีส่วนแบ่งเป็นอันดับ 2 ราว 23.3% ห่างจากอันดับ 1 ที่มีส่วนแบ่ง 26.5% แต่ด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2562-มิถุนายน 2563 สร้างยอดขายการเติบโตถึง 12% สวนกระแสกับสภาพตลาดน้ำแร่ที่มีอยู่ในภาวะติดลบ 13.3% ในขณะที่แบรนด์น้ำแร่ในตลาดอยู่ในภาวะติดลบตามตลาด ผลักดันให้ปัจจุบันน้ำแร่เพอร์ร่าสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดน้ำแร่ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 25.7% หรือมียอดขายในเชิงปริมาณ 70 ล้านลิตร

โดยกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้แตกต่าง เป็นคีย์ซักเซสของแบรนด์ในวงการน้ำแร่ ล่าสุดได้เปิดตัวขวดคอลเล็กชั่นพิเศษ “Purra Little Happiness Collection 2020” โดยเป็นการคอลลาบอเรชั่นระหว่างน้ำแร่เพอร์ร่ากับศิลปินระดับอินเตอร์เนชั่นแนล เจนนิเฟอร์ โบรอน นักออกแบบและนักวาดภาพประกอบชาวฝรั่งเศส ที่มีเอกลักษณ์ และมีผลงานออกแบบร่วมกับแบรนด์ชั้นนำของยุโรปมากมาย อาทิ Lazzari, Lagom Design ฯลฯ มาสร้างสรรค์ขวดน้ำแร่เพอร์ร่าด้วยลายเส้นที่เรียบง่าย สีสันสดใส แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ โดยคอลเล็กชั่นดังกล่าวเกิดขึ้นจากแนวคิด ชีวิตยังมีเรื่องดี ๆ เสมอ แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ทำให้ยิ้มได้

สำหรับแคมเปญการสื่อสาร “Purra Little Happiness Collection 2020” ในครั้งนี้ มีด้วยกัน 7 ดีไซน์ ที่มาพร้อมกับ 7 ข้อความ ให้กำลังใจ พร้อมกับเปิดภาพยนตร์โฆษณา fashion film โดยจะนำเสนอเรื่องราวชวนอมยิ้ม สื่อถึงความสุขที่มาจากมุมมองแง่บวก มุ่งสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก

นายธิติพรกล่าวต่อว่า ในสิ้นปี 2563 น้ำแร่เพอร์ร่าตั้งเป้าหมายสร้างยอดขายในเชิงปริมาณ 95 ล้านลิตร หรือคิดเป็นมูลค่า 1,450 ล้านบาท โดยมีส่วนแบ่งตลาด 27%