อาร์ดี ทุ่ม 2 พันล้าน ขยายร้านเคเอฟซี 15 สาขา

เคเอฟซี kfc

นายแอนดรูว์ นอร์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรืออาร์ดี ผู้ได้รับสิทธิการบริหารร้านเคเอฟซีในประเทศไทย เปิดเผยว่า เร็ว ๆ นี้อาร์ดีกำลังจะครบรอบ 4 ปี ในฐานะพันธมิตรแฟรนไชส์ของเคเอฟซี โดยสามารถสร้างการเติบโตของยอดขายได้ถึง 24% เมื่อเทียบกับยอดขายเมื่อ 3 ปีก่อน สำหรับในปีนี้ ถึงแม้จะมีผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 แต่เชื่อมั่นว่ายอดขายจะยังคงเติบโตต่อไป

สำหรับทิศทางการดำเนินงานภายในปีนี้ บริษัทได้ลงทุน 2 พันล้านบาท เพื่อเพิ่มจำนวนสาขาภายใต้การบริหารของอาร์ดี รวมถึงการปรับปรุงร้านที่มีอยู่แล้วให้ทันสมัยมากขึ้น โดย 3 ปีที่ผ่านมา อาร์ดีเปิดร้านใหม่รวม 85 ร้าน และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 15 ร้าน ภายในต้นปีหน้า รวมปัจจุบันอาร์ดีมีร้านเคเอฟซีภายใต้การบริหารรวม 207 ร้าน (เดือน ก.ค. 2563)

สาขาล่าสุดของอาร์ดี คือ สาขาที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ซึ่งเป็นร้านรูปแบบใหม่ที่นำเทคโนโลยีเข้ามาสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า ได้แก่ ระบบการสั่งอาหารออมนิแชนเนล (omnichannel) ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งอาหารได้ทั้งจากช่องทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ หรือจากเครื่องอัตโนมัติที่ร้าน และสามารถรอรับอาหารได้เลย โดยไม่ต้องเสียเวลาต่อคิว

“อีกทั้งการเติบโตของอาร์ดี ทำให้เกิดการจ้างงานกว่า 1,700 ตำแหน่งในไทย ทั้งตำแหน่งงานในร้านเคเอฟซีและตำแหน่งงานในสำนักงานบริหาร อีกทั้งยังมีการส่งเสริมให้เกิดการเติบโตในหน้าที่การงาน รวมถึงการเลื่อนตำแหน่งให้กับทีมงานบริหารร้านและทีมงานบริหารธุรกิจอีกกว่า 11,500 ครั้ง และเพื่อเดินหน้าต่อไปตามแผนสร้างการเติบโตของธุรกิจในสภาวะการแข่งขันที่สูงขึ้น ปัจจุบันสถานะบริษัทของเรามีความแข็งแกร่งมาก และพร้อมที่จะสร้างการเติบโตต่อไปด้วยสถานะทางการเงินในปัจจุบัน” แอนดรูว์กล่าวทิ้งท้าย


ปัจจุบันประเทศไทยมีร้านเคเอฟซีจำนวน 826 สาขา แบ่งเป็นร้านแบบไดรฟ์ทรู 104 สาขา ดำเนินงานโดยเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) 283 แห่ง คิวเอสอาร์ออฟเอเชีย (QSA) 336 แห่ง และเรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ (RD) 207 แห่ง