TCL ผนึก LINE TV ดึงคอนเทนต์ช่วยเจาะคนรุ่นใหม่ หวังรั้งท็อป 3 ตลาดทีวี

TCL จับมือ LINE TV

นายจาง เซิ่งหยัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ ทีซีแอล (TCL) ฉายภาพตลาดทีวีว่า ประสบการณ์ใช้งานด้านความบันเทิง เป็นอีกหนึ่งปัจจัยแข่งขันสำคัญตลาดไม่แพ้ด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี และบริการหลังการขาย สะท้อนจากการเติบโตต่อเนื่องของเซกเมนท์สมาร์ททีวีระบบแอนดรอยทีวี ซึ่งมีการอัพเกรดเพิ่มประสิทธิภาพและฟังก์ชันการใช้จากกูเกิลอย่างต่อเนื่อง

โดยผู้บริโภครุ่นใหม่ที่เป็นกลุ่มสำคัญนั้น นอกจากชื่นชอบเทคโนโลยีแล้ว ยังต้องการสินค้าที่มีฟังชั่นหลากหลาย รวมไปถึงด้านบันเทิง ตามไลฟ์สไตล์แบบสมาร์ท

เพื่อขยายฐานเข้าไปในผู้บริโภคกลุ่มนี้ บริษัทจึงจับมือแพลตฟอร์มวีดีโอออนไลน์ LINE TV ซึ่งมีฐานผู้ใช้ในประเทศไทยมากกว่า 40 ล้านราย มาเสริมจุดขายของสินค้าทีวี ด้วยการเปิดตัวทีวีรุ่น LINE TV ซึ่งผู้ใช้สามารถชมคอนเทนต์ต่างๆ ของ LINE TV แบบไม่มีโฆษณามาคั่นเป็นเวลา 1 ปี รวมถึงมีปุ่มสำหรับเปิดแอปพลิเคชั่น LINE TV บนรีโมทคอนโทรล รวมถึงสามารถใช้งาน Google Assistant ได้ด้วยการออกคำสั่งกับทีวีโดยตรงไม่ต้องใช้รีโมทคอนโทรล

 

นอกจากนี้ ผู้บริหารทีซีแอลยังกล่าวต่อไปว่า หลังจากนี้มีความเป็นไปได้ที่จะต่อยอดความร่วมมือกับ LINE ประเทศไทยเพิ่มเติม เพื่อขยายฐานผู้ใช้งานแอนดรอยด์ทีวี ระดับไฮเอนด์ให้เติบโตขึ้น

ตามเป้ารักษาตำแหน่งเแบรนด์ทีวีที่มียอดขายเชิงปริมาณติดท็อป 3 ของตลาดทีวีไทย และเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดจาก 10% เป็น 15% ภายใน 3 ปี หลังจากที่ผ่านมา บริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 10% ของตลาดทีวีในเชิงปริมาณ หรือคิดเป็นจำนวนเครื่องประมาณ 2.6 ล้านเครื่องต่อปี อยู่ในอันดับ 3 ของตลาด