“ฟูจิฟิล์ม” ทุ่มงบดันโค้งท้าย ระดมกล้องใหม่ชิง 4.2 พันล้าน

ตลาดกล้องดิจิทัล 2.4 พันล้านยังคงแข่งกันเดือด โดยเฉพาะในช่วงโค้งท้ายปี ฟูจิฟิล์มทุ่มงบกว่า 50 ล้านส่งรุ่นใหม่เข้ามาเขย่าตลาด

“ฟูจิฟิล์ม” เร่งเครื่องรับตลาดกล้องดิจิทัล 4.2 พันล้านโค้งท้ายแข่งเดือด เปิดตัวกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ระดับกลาง ชูจุดขายวิดีโอ 4K-ทัชสกรีน พร้อมทุ่มงบฯ 50 ล้านบาทระดมการตลาดครบวงจร เจาะผู้บริโภคอายุ 20-30 ปี หวังกวาดแชร์ 40% ภายในสิ้นปี

นายสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิทัลอิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดกล้องดิจิทัลปี 2560 นี้ ช่วง 6 เดือนแรกมูลค่าเติบโต 12% จากปีก่อนมาอยู่ที่ 4,200 ล้านบาท โดยกล้องมิเรอร์เลสเติบโตสูงสุดถึง 22% จนมีสัดส่วน 62% ของมูลค่าตลาด ในขณะที่กล้องดีเอสแอลอาร์เติบโต 3.4% และมีสัดส่วน 29% ส่วนกล้องคอมแพ็กต์เหลือมีส่วนแบ่งตลาดเพียง 9.9% สะท้อนถึงดีมานด์มิเรอร์เลสซึ่งมีทิศทางการเติบโตและเป็นที่ต้องการของลูกค้าสูงต่อเนื่องเพื่อรับเทรนด์และชิงความได้เปรียบในการแข่งขันซึ่งดุเดือดขึ้น จากการทำตลาดด้านราคาและสินค้าใหม่ของผู้เล่นแต่ละราย ในช่วงโค้งท้ายนี้บริษัทจะเดินหน้าทำตลาดเข้มข้นเช่นกัน โดยเปิดตัวกล้องระดับกลางรุ่น X-E3 ชูจุดขายทั้งด้านดีไซน์คลาสสิก ขนาดเล็ก-น้ำหนักเบา และฟังก์ชั่นถ่ายวิดีโอ 4K รวมถึงทัชสกรีนตามเทรนด์ของตลาด พร้อมทุ่มงบฯ 50 ล้านบาท สำหรับทำการตลาดแบบครบวงจรและเต็มรูปแบบ โดยมีไฮไลต์เป็นวิดีโอไวรัลเผยแพร่ทางออนไลน์ เน้นคอนเซ็ปต์

“ความภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของและสนุกกับการถ่ายภาพ”

รวมถึงจัดเวิร์กช็อปเพื่อกระตุ้นการซื้อเลนส์และอุปกรณ์เสริม เน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคทั้งชายและหญิงอายุ 20-30 ปี ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการถ่ายภาพและแชร์ภาพผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กซึ่งเป็นลูกค้าหลักของแบรนด์ และเป็นกลุ่มที่นิยมอัพเกรดตัวเองขึ้นมาใช้กล้องระดับกลาง


ทั้งนี้มั่นใจว่าการระดมทำตลาดกล้องรุ่น X-E3 และรุ่นอื่น ๆ ในพอร์ตโฟลิโอ รวมถึงไลน์อัพเลนส์ที่ครบทุกรูปแบบการใช้งาน จะช่วยให้สามารถชิงส่วนแบ่งตลาดกล้องมิเรอร์เลสเพิ่มจาก 37% เป็น 40% ภายในสิ้นปีนี้ตามเป้าที่วางไว้ และรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดต่อไปได้อย่างแน่นอน