สิงห์ส่ง “เลมอนโซดา” เขย่าเครื่องดื่ม 7 หมื่นล้าน

สิงห์ เลม่อนโซดา ใหม่

“สิงห์” เดินหน้าเสริมพอร์ตโฟลิโอ กลุ่มน็อนแอลกอฮอล์ ส่ง “สิงห์ เลมอนโซดา” เขย่าวงการเครื่องดื่ม เจาะช่องว่างตลาด ชูจุดเด่นสดชื่นแบบไม่มีน้ำตาล แคลอรี 0% ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มการตลาดแบรนด์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัวเครื่องดื่ม สิงห์ เลมอนโซดา (Singha Lemon Soda) วางจำหน่ายในรูปแบบกระป๋องขนาด 330 มิลลิลิตร ถือเป็นการสร้างสีสันให้กับวงการเครื่องดื่มครั้งสำคัญ และถือเป็นบิ๊กมูฟของสิงห์

หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มการตลาด ระบุว่า สิงห์ เลมอนโซดา เป็นเครื่องดื่มที่ให้ทั้งประโยขน์และความสดชื่นแล้ว ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์กระแสผู้บริโภครักสุขภาพได้ ด้วยจุดเด่นของเลมอนที่อุดมไปด้วยวิตามินซี มีประโยชน์ต่อสุขภาพและช่วยให้ความสดชื่น มาเป็นรสชาติของผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องดื่มที่ปราศจากน้ำตาล และไม่มีแคลอรี อีกด้วย

นายธิติพร ระบุว่า สิงห์ เลมอนโซดา ยังได้รับเครื่องหมาย “ทางเลือกสุขภาพ” ซึ่งผ่านเกณฑ์โภชนาการตามที่กำหนดและปลอดภัยต่อสุขภาพ และวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์เป็นเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ และเครื่องดื่มดับกระหายให้ความสดชื่น เจาะกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมตลาดใน 2 แคทิกอรี่ ได้แก่ เครื่องดื่มน้ำอัดลม ที่มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 56,000 ล้านบาท และโซดากว่า 15,000 ล้านบาท หรือเมื่อรวม 2 ตลาดคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 70,000 ล้านบาท

มุ่งเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

สำหรับทิศทางของการทำตลาดกลุ่มน็อนแอลกอฮอล์ของบริษัท นายธิติพรระบุว่า จากนี้ไปจะมุ่งให้ความสำคัญกับเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ รับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน และสร้างโอกาสเติบโตในอนาคต

นายภูริต ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้บริษัทต้องพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อให้สอดคล้อง สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บุญรอดเทรดดิ้ง ระบุว่า บริษัทฯ มองเห็นโอกาสทางการตลาด เทรนด์ของผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะมีบทบาทต่อการบริโภคของประชาชนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระแสรักสุขภาพที่มาแรงเป็นปัจจัยเร่งให้แนวโน้มผู้บริโภคหันมาใส่ใจกับสุขภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนาสินค้าใหม่ที่เป็นการต่อยอดจากสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิมให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดอีกด้วย