CRC เปิดเกมรุกครั้งใหม่ ผนึกเซ็นทรัล-โรบินสัน ลุยออมนิแชนแนล

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล

ซีอาร์ซี ลุยแพลตฟอร์มออมนิแชนแนล ยกระดับบริการ “เซ็นทรัล-โรบินสัน” เพิ่มช่องทางเข้าถึงสินค้า-เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

วันที่ 17 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทได้ผนึกกำลังในส่วนของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการขับเคลื่อนองค์กร รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งด้านแพลตฟอร์มออมนิแชนแนลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อพัฒนาสู่การเป็นห้างสรรพสินค้าออมนิแชนแนลแห่งแรกในไทย

การผนึกกำลังครั้งนี้ นายนิโคโลเผยว่า เป็นการนำจุดแข็งของทั้งสองแบรนด์มาต่อยอดเครือข่ายห้างสรรพสินค้าให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และเสริมแพลตฟอร์มออมนิแชนแนลให้สมบูรณ์แบบ ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้า และบริการที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ส่วนบุคคล

อาทิเช่น บริการ Click & Collect ที่ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และมารับได้ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล อีกด้านหนึ่งเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้วย

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทลฯ ย้ำว่า การทรานส์ฟอร์มครั้งนี้ เป็นการตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหาความรวดเร็ว ความสะดวกสบาย ด้วยยุทธศาสตร์ใหม่นี้จะทำให้ ซีอาร์ซี ครองความเป็นที่หนึ่งทั้งออฟไลน์และออนไลน์ภายในปี 2565 และช่วยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ควบคู่กันนี้ ซีอาร์ซี ยังมีแผนจะเดินหน้าขยายสาขาของทั้งเซ็นทรัล และโรบินสัน อย่างต่อเนื่อง โดตั้งเป้าจะเปิดสาขาใหม่ 2-5 สาขาต่อปี

ปัจจุบัน เซ็นทรัลและโรบินสันมีสาขาทั้งหมดรวม 74 แห่งทั่วประเทศ และในแต่ละปีเซ็นทรัล และโรบินสัน มีลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการมากกว่า 5 ล้านราย