อสมท ผนึก วายดีเอ็ม เปิดตัว SHOP MANIA แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสินค้าไทย

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซใหม่ “Shop Mania”

อสมท ผนึก วายดีเอ็ม เปิดตัว SHOP MANIA แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสินค้าไทย แหล่งรวมสินค้าอุปโภค-บริโภค สินค้าเพื่อสุขภาพ-ความงาม สินค้าเกษตร 

วันที่ 21 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าว ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลชั้นได้เปิดตัวแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซใหม่ ในชื่อ “Shop Mania” ที่จะเป็นแหล่งรวมสินค้าอุปโภค-บริโภค สินค้าเพื่อสุขภาพ-ความงาม สินค้าเกษตร รวมถึงสินค้ายอดนิยมในท้องถิ่นต่างๆ ที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพ จำหน่ายในราคาส่งตรงจากผู้ผลิต

นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ซีอีโอ วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) กล่าวว่าช่วงปีที่ผ่านมา ธุรกิจอีคอมเมิร์ชมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และคาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่อง โดยปีนี้จะอยู่ที่ 220,000 ล้านบาทหรือเติบโตขึ้นกว่า 35% จากการเติบโตของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามชาติบวกกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ทำให้ผู้บริโภคหันมาช้อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เพื่อสร้างความแตกต่างจากแฟลตฟอร์มต่างๆ ที่เน้นขายสินค้าจากประเทศจีน แต่ Shop Mania จะเน้นเลือกสินค้าที่มีคุณภาพของคนไทย นอกจากนี้ วายดีเอ็มมีบริษัทในเครือที่มีเครือข่ายตลาดต่างประเทศเข้ามาช่วยต่อยอดสินค้าที่ต้องการส่งออกไปทำตลาดต่างประเทศ โดยในปีแรกนี้ตั้งเป้าสร้างยอดขายปีนี้ให้ได้ 50 ล้านบาท

ขณะที่ นางสาวมาลิน พลธีระเสถียร ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักธุรกิจดิจิทัล บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า Shop Mania จะเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ผู้ประกอบการไทยเข้ามาทำธุรกิจบนอีคอมเมิร์ชได้ง่ายและสะดวกขึ้น รวมทั้งเป็นการช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ SME ของไทย

“พร้อมกันนี้ อสมท จะมีการช่วยทำการตลาด โดยช่วยโปรโมทผ่านเครือข่ายสื่อทั่วประเทศของ อสมท. อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ เรามีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือผู้ขายทุกขั้นตอนก่อนและหลังการขาย รวมถึงมีระบบการชำระเงินที่ปลอดภัย” นางสาวมาลินกล่าว

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซใหม่  “Shop Mania”