สิงห์ เพิ่มดีกรีบุกเครื่องดื่มนอนแอลกอฮอล์ ทุ่ม 1,000 ล้าน ผุดโรงงานรับดีมานด์โต

ค่ายสิงห์ เดินหน้าขยายพอร์ตธุรกิจนอนแอลกอฮอล์ โฟกัสเครื่องดื่มสุขภาพ ทุ่มงบ 1,000 ล้านบาท เล็งสร้างโรงงานใหม่รองรับการผลิต หวังบาลานซ์สัดส่วนรายได้แอลกอฮอล์-นอนแอลกอฮอล์

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มการตลาดแบรนด์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนผลักดันธุรกิจเครื่องดื่มและอาหาร ให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยได้วางแผนธุรกิจ 3 ปีจากนี้ จะโฟกัสไปที่ธุรกิจนอนแอลกอฮอล์ เน้นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

ภายในปีนี้ มีแผนลอนซ์โปรดักต์อีก 2-3 ตัว ทั้งกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนอนแอลกอฮอล์ โดยจะเน้นกลุ่มนอนแอลกอฮอล์เป็นหลัก โดยเฉพาะเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพรสชาติใหม่ๆ

จากเมื่อ 1-2 เดือนที่ผ่านมา ได้เริ่มวางตลาดฟังก์ชั่นนอลดริ้งค์ สิงห์เลม่อนโซดา ในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี หลังจากนี้มีแผนจะขยายช่องทางจำหน่ายไปที่โมเดิร์นเทรดอื่นๆ และเทรดิชั่นนอลเทรด

ล่าสุด ได้เตรียมทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท สำหรับสร้างโรงงานใหม่ เพื่อเพิ่มกำลังผลิตเครื่องดื่มนอนแอลกอฮอล์ เพื่อรองรับดีมานด์ที่เติบโตขึ้น ซึ่งอาจจะใช้พื้นที่โรงงานเดิมที่มีอยู่แล้ว รวมถึงมองไปถึงเข้าซื้อบริษัท กลุ่มเครื่องดื่ม เข้ามาเสริมพอร์ตฟอลิโอ

นายธิติพร ยังได้ประเมินว่า ปีนี้ กลุ่มสินค้าเครื่องดื่มนอนแอลกอฮอล์จะมีรายได้เติบโต 2% หรือประมาณ 17,000 ล้านบาท โดยจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นทำให้น้ำดื่มสิงห์โตขึ้น 2% ส่วนน้ำแร่เพอร่า เติบโต 10% ขณะที่ โซดาสิงห์ ยังทรงตัว

ปัจจุบันบริษัทฯ มีรายได้แบ่งเป็น กลุ่มแอลกอฮอล์ 80% และนอนแอลกอฮอล์ 20% จากนี้ไป มีเป้าหมายปรับพอร์ตธุรกิจกลุ่มนอนแอลกอฮอล์ให้ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 30% ภายใน 3 ปี และเพิ่มเป็น 50:50 ซึ่งคาดว่าใช้เวลามากกว่า 5 ปี