สตีเบลเอลทรอน ปูพรม 11 สินค้าใหม่ หวังกระตุ้นยอด เครื่องทำน้ำอุ่น โค้งท้าย

เครื่องทำน้ำอุ่น Stiebel Eltron

นายโรลันด์ เฮิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด กล่าวว่า ปี 2563 นี้ เครื่องทำน้ำอุ่น เป็นอีกตลาดมีความท้าทายสูงขึ้น เพราะการระบาดของโรคโควิด-19 กระทบกับช่องทางจำหน่ายหลักอย่างห้างสรรพสินค้าอย่างหนัก ส่งผลให้ภาพรวมตลาดเครื่องทำน้ำอุ่นและน้ำร้อน 6 เดือนแรกของปี 2563 มีมูลค่าลดลง 10% และจำนวนเครื่องลดลง 1% เหลือมูลค่า 1,000 ล้านบาท และประมาณ 2.9 แสนเครื่อง จากปี 2562 ที่ตลาดมีมูลค่า 3,000 ล้านบาท และมีปริมาณ 8.5 แสนเครื่อง

ในช่วงโค้งท้ายนี้บริษัทจึงต้องเสริมจุดขายใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นการรับรู้และการตัดสินใจ โดยจับประเด็นเรื่องสิ่งแวดล้อม และประสบการณ์การใช้งาน มาเป็นจุดขายดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค โดยจับมือ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ จีซี พัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อน รุ่น DX ECO ที่ส่วนฝาครอบผลิตด้วยพลาสติก ABS รีไซเคิล 100% 

พร้อมระดมเปิดตัวสินค้าใหม่จำนวน 11 โมเดลทั้งเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อน และชุดฝักบัวอาบน้ำซึ่งเป็นสินค้ากลุ่มใหม่ รวมถึงตัวกรองอาบน้ำกลิ่นใหม่ อาทิ กลิ่นสตรอเบอร์รี่ ที่มุ่งจับกลุ่มครอบครัวที่มีเด็กเล็ก

ทั้งเชื่อว่าการเพิ่มจุดขาย และขยายไลน์สินค้าจะช่วยกระตุ้นขายของบริษัทในช่วงโค้งท้าย หลังจากช่วง 8 เดือนแรก สามารถรักษาระดับให้ทรงตัวเท่ากับปีที่แล้ว ด้วยการปรับกลยุทธ์หันโฟกัสช่องทางจัดจำหน่ายอื่นๆ ทดแทนห้างสรรพสินค้าที่ถูกกระทบจากโควิด-19 ทั้งอีคอมเมิร์ซซึ่งเป็นเทรนด์มาแรงช่วยให้ยอดขายในช่องทางนี้เติบโตถึง 5 เท่า เช่นเดียวกับตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์จนมีการเติบโตเพิ่มขึ้น 14 เปอร์เซ็นต์ และกลุ่มลูกค้าองค์กร หรือ B2B โดยเฉพาะกลุ่มอสังหาฯ ซึ่งยอดขายเติบโตได้มากกว่า 10% จากการเร่งความเร็วการเข้าติดตั้งในโครงการต่างๆ 


ขณะเดียวกันยังขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มสถานประกอบการต่างๆ อาทิ ร้านอาหาร โรงพยาบาล หรือสปาเพิ่มเติมอีกด้วย

สตีเบลจับมือจีซีพัฒนาเครื่องทำน้ำอุ่นรุ่นใหม่
สตีเบลจับมือจีซีพัฒนาเครื่องทำน้ำอุ่นรุ่นใหม่