สมาร์ทโฟน แบรนด์จีน สเปคสูง ราคาดี ยกขบวนบุกตลาดไทย มีรุ่นไหน มาดูกัน!

การแข่งขันของตลาดสมาร์ทโฟนในไทยยังคงร้อนระอุ ไม่เพียงแต่แบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่ชิงตลาดเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แต่แบรนด์น้องใหม่สัญชาติจีนต่างตบเท้าบุกตลาดมือถือไทยกันอย่างคึกคัก จุดขายอยู่ที่ ราคาเบาๆ แต่สเปคสูง สามารถตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภค

เริ่มที่ ‘Realme’ หนึ่งในแบรนด์น้องใหม่จากแดนมังกร ซึ่งเปิดตัวเมื่อพฤษภาคมปี 2561 กับ กลยุทธ์บุกตลาดสมาร์ทโฟนไทย ด้วยการวางตัวเองเป็น ‘สมาร์ทโฟนคุณภาพดี ราคาจับต้องได้’ และล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ก็เพิ่งได้เปิดตัว ‘Realme 7 Pro’ เอาใจคนรักการถ่ายรูป เพราะมาพร้อมกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล มีเลนส์อัลตร้าไวด์ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เก็บภาพได้ทั้งมุมกว้าง และมุมใกล้ได้คมชัด ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 32 พิกเซล เซลฟี่สวยแม้ในที่มืด อีกทั้งยังมีระบบชาร์จเร็ว 65 W ชาร์จแบตเต็มภายในเวลา 34 นาที ซึ่งถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ชาร์จเร็วที่สุดในระดับราคาเดียวกัน ส่วนราคาเริ่มต้นที่ 10,900 บาทเท่านั้น

ตามมาติด ๆ กับ ‘POCOPHON’ แบรนด์ลูกของเสียวหมี่ โดยเปิดตัวตั้งแต่สิงหาคมปี 2561 เช่นกัน โดยมาในคอนเซปต์ ‘สมาร์ทโฟนสเปคสูง ราคาคุ้ม’ ล่าสุดได้ฤกษ์เปิดตัวสมาร์ทโฟนน้องใหม่ ‘POCO 3 NFC’ เอาใจคอเกม เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา โดยการเปิดตัวครั้งใหม่นี้ มาพร้อมกับสเปคที่สูงมาก ๆ เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนในระดับราคาเดียวกัน อาทิ ชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 732G รายแรกในไทย หน้าจอรีเฟรชเรท 120 Hz เล่นเกมลื่น ไม่สะดุด กล้องหลัง 4 เลนส์ พร้อมความละเอียด 64 ล้านพิกเซล มีเทคโนโลยี LiquidCool 1.0 ระบายความร้อนให้โทรศัพท์เย็นลงถึง 6 องศา ที่สำคัญแบตอึดทนนานถึง 2 วัน และมีเทคโนโลยีฟาสต์ชาร์จ 33W ทั้งหมดถูกรวบรวมไว้ในราคาเริ่มต้นเพียง 6,499บาท

ฟาก ‘Infinix’ สมาร์ทโฟนแบรนด์จีนอีกราย ที่เริ่มรุกตลาดไทยตั้งแต่ปี 2560 ก็เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนสำหรับสายเกมเมอร์เช่นกันในวันที่ 28 กันยายนนี้ กับ ‘Infinix Hot 10’ พร้อมทุบราคาแซงหน้าคู่แข่ง ด้วยราคาเริ่มต้นแค่ 3,590 บาท ขนาดหน้าจอกว้าง6.78นิ้ว สำหรับสเปคจุดเด่นอยู่ตรงที่มีระบบประมวลผล Helio G70 Octa-Core และ RAM 4 GB ทำให้ใช้งานได้ลื่นไหล เล่นเกมเร็ว แรง ไม่สะดุด พร้อมแบตเตอรี่ที่มีความจุ 5200 mAh กับเทคโนโลยี Power Mararthon ที่ช่วยให้ใช้งานได้นานขึ้น
ชอบแบรนด์ไหน รุ่นไหนเลือกเลย