อิชิตัน เขย่าตลาดเครื่องดื่มผสมวิตามิน งัด “ซี+อี” สู้โควิด

อิชิตัน เปิดเกมรุก มุ่งขยายพอร์ต Non-Tea เตรียมลอนซ์เครื่องดื่มวิตามินซี  รสชาติใหม่ ปูพรมช่องทางขายโมเดิร์นเทรด เทรดิชั่นนอลเทรด พร้อมทำตลาดออนไลน์ เจาะคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าสร้างรายได้ 400 ล้าน ภายในสิ้นปี

วันที่ 28 กันยายน 2563 นายตัน  ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดน้ำดื่มระหว่างเดือน มกราคม-สิงหาคม 2563 มีมูลค่ากว่า 18,958 ล้านบาท หดตัวลง 6.3 เท่า จากปัจจัยทางเศรษฐกิจและกำลังซื้อ

แต่ในทางกลับกันตลาดเครื่องดื่มผสมวิตามิน เป็นเพียงแคทิกอรี่เดียวที่เติบโตมากถึง 75% และยังมีแนวโน้มเติบโตได้จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยคาดว่าในปี 2564 เซกเมนต์เครื่องดื่มผสมวิตามินจะมีมูลค่าตลาดสูงถึง 2,000 ล้านบาท

อีกทั้งจะมีผู้เล่นรายใหม่ๆเข้ามาในตลาดมากขึ้น ส่ส่งผลให้การแข่งขันสูง  แต่ในทางกลับก็จะช่วยขยายตลาดให้เติบโตได้มากขึ้น

ดังนั้นความท้าทายในตลาด จะอยู่ที่กำลังการผลิต ใครเริ่มพัฒนาโปรดักส์ รสชาติใหม่ๆ ออกมาสู่ตลาดได้ไว จะได้เปรียบในเรื่องการสร้างแบรนด์

เพื่อรองรับการเติบโตของตลาด  บริษัทฯ ได้มุ่งขยายพอร์ตสินค้าที่ไม่ใช่กลุ่มเครื่องดื่มชา หลังจากช่วงกลางปีได้เปิดตัว อิชิตัน น้ำด่าง 8.5 ผสมวิตามินซี ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุดได้เตรียมลอนซ์โปรดักส์ใหม่ “อิชิตัน วิตามิน วอเตอร์ ซี พลัส อี” ชูจุดเด่นเครื่องดื่มวิตามินซีและวิตามินอี มี 2 ขนาด ไซซ์ 550 มิลลิลิตร 20 บาท และไซซ์ 330 มิลลิลิตร 10 บาท เจาะตลาดทั้งโมเดิร์นเทรด และเทรดิชั่นนอลเทรด

ควบคู่กับการทุ่มงบ ทำการตลาดทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยได้ ลิเดียและ แมทธิว ดีน เป็นพรีเซ็นเตอร์สื่อสารแบรนด์ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

โดยวางเป้าหมายพอร์ตสินค้าประเภทที่ไม่ใช่เครื่องดื่มชา ทำรายได้อยู่ที่ 400 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้ หรือตั้งเป้าไปที่ 1,000 ล้านบาท ภายใน 12 เดือนแรก