“ไทยเบฟ” ประกาศ PASSION 2025 เน้นนวัตกรรมสู่ชัยชนะ

“ไทยเบฟ” เปิดยุทธศาสตร์ มุ่งขับเคลื่อน VISION 2020 ไปสู่ PASSION 2025 ธุรกิจแอลกอฮอลล์ -นอนแอลกอฮอล์ -อาหาร เน้นกลยุทธ์นวัตรกรรมตั้งเป้าสู่ชัยชนะ

วันที่ 1 ตุลาคม 2563 นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงภาพรวมในปีที่ผ่านมาและทิศทางการเติบโตในอนาคต จากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่มีใครคาดคิด และทางด้านธุรกิจต้องปรับตัว และจากความท้าทายที่เกิดขึ้นเราสามารถประคับประคององค์กรให้สามารถผ่านมาได้

ช่วงวิกฤตโควิดเป็นช่วงที่ยากลำบาก ส่งผลให้ภาพรวมของกลุ่มธุรกิจไทเบฟ ได้รับผลกระทบ14% เนื่องจากช่วงนั้นมีการเวิร์คฟอร์มโฮม รวมถึงอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทำให้มีผลต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก

นายฐาปน กล่าวต่อว่า ผมได้ยินเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาตั้งแต่เดือนมกราคม -กุมภาพันธ์ จนกระทั่งเดือนมีนาคม สถานการณ์เริ่มไม่น่าไว้วางใจ จึงได้เตรียม ศูนย์ข้อมูล เพื่อติดตามความเคลื่อนไหว โดยได้จัดทีม TSR ติดตามความสัมพันธ์กับคู่ค้า ตามด้วยจัดทำคลินิกตรวจดูประสิทธิภาพของธุรกิจอาหาร พร้อมเชื่อมโยงข้อมูลเหล่านี้ไปอยู่บนดิจิทัลแพลตฟอร์ม

สำหรับทิศทางการเติบโตของธุรกิจไทยเบฟ จากนี้ จะมุ่งขับเคลื่อน VISION 2020 ไปสู่ PASSION 2025 โดยจะมุ่งมั่นสู่ชัยชนะ ทั้งในกลุ่มธุรกิจแอลกอฮอลล์ นอนแอลกอฮอล์ และธุรกิจอาหาร โดยจะให้ความสำคัญในเรื่องนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างสร้างสรรค์ในการเป็นผู้นำของธุรกิจเครื่องดื่มและอาหาร