บิ๊กซี จัดหนัก ขนทัพสินค้าจำเป็นกว่า 5,000 รายการ ลดราคา 10-40% กระตุ้นจับจ่าย

บิ๊กซี จัดหนัก ขนทัพสินค้าจำเป็นกว่า 5,000 รายการ ลดราคา 10-40% กระตุ้นจับจ่าย

บิ๊กซี เปิดเกมรุกโค้งท้าย จัดแคมเปญใหญ่ ขนทัพสินค้าจำเป็นกว่า 5,000 รายการ ลดราคากว่า 40% พร้อมประกาศทุ่ม 5,000 ล้าน ปูพรมสาขา “มินิ บิ๊กซี-บิ๊กซี ฟู้ดเพลส-บิ๊กซี ดีโป้”

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น รวมถึงปัจจัยจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและกำลังซื้อที่ลดลง ที่ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป เพื่อรองรับสิ่งที่เกิดขึ้น ล่าสุด บิ๊กซี ได้จัดแคมเปญ “ถูกจริง ประหยัดจริงที่บิ๊กซี” ด้วยการนำสินค้า 5,000 รายการ ทุกหมวดหมู่ อาทิ สินค้าอุปโภค-บริโภค เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องแต่งกาย นำมาลดราคา 10-40% เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายและช่วยประคับประคองค่าครองชีพผู้บริโภค

นอกจากนี้ บริษัทได้เตรียมงบลงทุน 5,000 ล้าน เพื่อขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ ภายใน 3 ปีนี้ โดยสาขาในประเทศจะมุ่งขยายโมเดล มินิ บิ๊กซี และ บิ๊กซีฟู้ดเพลส จากเดิมที่มีอยู่ 5-6 สาขา รวมถึงโมเดลใหม่ บิ๊กซี ดีโป้ ศูนย์ค้าส่ง พื้นที่ขนาด 1,000 ตารางเมตร เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ จากนี้จะขยายไปในต่างจังหวัด ส่วนในต่างประเทศ มีแผนจะขยายสาขาเพิ่มทั้งในเวียดนาม ลาว มาเลเซีย และกัมพูชา

ขณะที่ นายปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ บิ๊กซี ยังจะให้ความสำคัญในการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ได้แก่ บริการ Call for shop: สั่งซื้อผ่านการโทรศัพท์หรือไลน์สั่งซื้อสินค้า บริการ ไดร์ฟทรูสั่งซื้อล่วงหน้า และขับรถรับสินค้าที่สาขาได้ด้วยตนเอง บริการ Big C Shopping Online Express Delivery Service: ส่งสินค้าด่วนถึงประตูบ้าน ภายใน 1 ชั่วโมง ตลอดจนการจับมือพันธมิตรช้อปปิ้งออนไลน์ ช้อปปี้ ลาซาด้า และแฮปปี้เฟรช เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า