ธุรกิจตื่นตัวรับมือ เร่งจัด-เร่งจบ ลดเวลาให้กระชับ หนีม็อบบุกราชประสงค์

ธุรกิจตื่นตัวรับมือ เร่งจัด-เร่งจบ ลดเวลาให้กระชับ หนีม็อบบุกราชประสงค์

วันที่ 15 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า กิจกรรมต่างๆ ที่มีกำหนดจัดที่ย่านราชประสงค์ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ต่างเร่งปรับกำหนดการของตนรับกับสถานการณ์การชุมนุมที่จะเกิดขึ้นในช่วงบ่าย อาทิ งาน tech forum ของ บริษัทสบายเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ที่อาคาร Central tower @ central worldได้เลื่อนกำหนดการให้เร็วขึ้น และลดระยะเวลาของงานลงจาก 14.00 – 16.00 น. เป็น 13.30- 15.00 น.

เช่นเดียวกับงานแถลงข่าวของบริษัทจีไอเอส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์การ์มิน ซึ่งมีกำหนดจัดกิจกรรมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 13.30 น.นั้น เจ้าหน้าที่ของงานระบุว่า จะเพิ่มความกระชับของงานให้สามารถเสร็จสิ้น ในเวลา 15.00 น.

ด้านผู้ประกอบการในพื้นที่นั้น ห้างเดอะมาร์เก็ต และ อาคารเกษรวิลเลจ ต่างระบุว่าวันนี้ยังเปิด-ปิดทำการตามเวลาปกติ

ขณะเดียวกันเจ้าที่ตำรวจมีการนำกำลังพล รถยนต์และอุปกรณ์ เข้าไปในพื้นที่ด้านหลังโรงแรมอโนมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเที่ยง ส่งผลให้การจราจรบริเวณ ห้างบิ๊กซี ราชดำริ ติดขัดเป็นช่วงๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. (15 ตุลาคม) เซ็นทรัลเวิล์ด ได้ปิดประตูทางเชื่อมกายวอล์ก ด้านถนนราชประสงค์ เพื่อกั้นคนเข้าออกห้าง ขณะเดียวกัน ลูกค้าที่เข้ามาเดินจับจ่ายใช้สอยก็เริ่มทยอยเดินออกจากศูนย์การค้าเป็นระยะๆ และมีร้านค้าจำนวนหนึ่งที่ทยอยเตรียมปิดร้าน

จากการสอบถามไปยัง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ได้รับการชี้แจงว่า ห้างจะยังเปิดให้บริการตามปกติ และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งและประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง