เซ็นทรัลเวิลด์ ปิดทางเชื่อมสกายวอล์ก-ลูกค้าทยอยออกห้าง ร้านค้าทยอยปิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. (15 ตุลาคม) เซ็นทรัลเวิลด์ ได้ปิดประตูทางเชื่อมกายวอล์ก ด้านถนนราชประสงค์ เพื่อกั้นคนเข้าออกห้าง ขณะเดียวกัน ลูกค้าที่เข้ามาเดินจับจ่ายใช้สอยก็เริ่มทยอยเดินออกจากศูนย์การค้าเป็นระยะๆ และมีร้านค้าจำนวนหนึ่งที่ทยอยปิดร้านแล้ว

จากการสอบถามไปยัง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ได้รับการชี้แจงว่า ห้างจะยังเปิดให้บริการตามปกติ และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งและประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่เมื่อเวลา 15.20 น. บริเวณสกายวอล์กแยกราชประสงค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีประชาชนกลุ่มหนึ่งชูสามนิ้วบนสกายวอล์ก ต่อมามีการผลักดันให้ออกนอกบริเวณ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งว่าบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ควบคุม ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ก่อนที่ผู้ชุมนุมจะลงมาชุมนุมกันที่บริเวณพื้นถนน ก่อนที่จะขยายพื้นที่มาอยู่บนถนนบริเวณสี่แยกราชประสงค์จนปิดการจราจรบริเวณดังกล่าว

ผู้สื่อข่าว “ประชาติธุรกิจ” รายงานว่า ก่อนหน้านี้ กิจกรรมต่างๆ ที่มีกำหนดจัดที่ย่านราชประสงค์ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ต่างเร่งปรับกำหนดการณ์ของตนรับ กับสถานการณ์การชุมนุมที่จะเกิดขึ้นในช่วงบ่าย อาทิ งาน tech forumของบริษัทสบายเทคโน โลยีจำกัด (มหาชน) ที่อาคาร Central tower @ central worldได้เลื่อนกำหนดการณ์ให้เร็วขึ้น และลดระยะเวลาของงานลงจาก14.00 – 16.00น.เป็น 13.30- 15.00 น.

เช่นเดียวกับงานแถลงข่าวของบริษัทจีไอเอส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์การ์มิน ซึ่งมีกำหนดจัดกิจกรรมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เวลา13.30 น. นั้นเจ้าหน้าที่ของงานระบุว่า จะเพิ่มความกระชับของงานให้สามารถเสร็จสิ้น ในเวลา15.00 น.