ไอคอนสยาม ผนึกพันธมิตร จัดเคาท์ดาวน์ยิ่งใหญ่ กระตุ้นจับจ่ายส่งท้ายปี

ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม ผนึกพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน และชุมชน จัด Amazing Thailand Countdown 2021 หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจท้ายปี พร้อมปั้นโพซิชั่นแลนด์มาร์คเคาท์ดาวน์แห่งใหม่ระดับโลก

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ Amazing Thailand Countdown 2021 ในครั้งนี้ มุ่งสร้างให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก พร้อมปักธงให้ไอคอนสยามเป็นแลนมาร์คงานเคาท์ดาวน์ โดยจับมือพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ทรู คอร์เปอเรชั่น, ธนาคารกสิกรไทย, มูลนิธิประชาคมย่านกะดีจีน-คลองสาน ฯลฯ

โดยเตรียมหลากหลายแม็กเน็ตสำหรับดึงดูดนักช้อป และสายตาผู้ชมทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นกแคมเปญกระตุ้นการจับจ่าย อาทิ ส่วนลด 12% พร้อมรับเงินคืน สูงสุด 12,500 บาท เมื่อช้อปผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ การแสดงดอกไม้ไฟจำนวนกว่า 2 หมื่นลูก ที่ทำจากข้าวเหนียวไทย และการประกวดการถ่ายภาพ มีรางวัลรวมกว่า 5 แสนบาท คาดจะมีผู้รับขมในรัศมี 5 กม.มากกว่า 3 ล้านคน และสามารถรับชมสด ผ่านทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 และเฟซบุ๊ก ICONSIAM, khaosod-ข่าวสด, Thairath-ไทยรัฐออนไลน์ และทางแอปพลิเคชัน TrueID

ด้าน นายยยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวเสริมว่า ยุทธ์ศาสตร์การจัดงานเคาท์ดาวน์ ในปีนี้นอกจากส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และกระจายรายได้แล้ว ยังมุ่งลดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ทำให้นอกจากกทม. แล้วจะมีการจัดงานในเมืองรองด้วย คือ กระบี่ สุโขทัย ร้อยเอ็ด ราชบุรี และเพชรบูรณ์

เชื่อว่าการเป็น Global Countdown Destination ผนวกกับการจัดการโควิด-19 ที่ดีของไทย จะทำให้สถานการณ์การท่องเที่ยวภายในประเทศดีขึ้น

ไอคอนสยาม เคาท์ดาวน์