“เดอะมอลล์ ” ทุ่ม 250 ล.จัดแคมเปญใหญ่ -โปรโมชั่นเพียบ ชิงกำลังซื้อปลายปี

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุ่ม 250 ล้าน เปิดตัว 2 แคมเปญใหญ่ “HAPPIER TOGETHER 2021” และ “THE MALL JOY OF GIVING  HAPPY FACTORY”  อัดโปรโมชั่น – กิจกรรม กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี มั่นใจสร้างยอดขาย 50,000 ล้าน ภายในปีนี้

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า  สำหรับภาพรวมธุรกิจค้าปลีกในไตรมาส 4 คาดว่าจะติดลบเพียง 6% คาดการณ์ว่าจะเริ่มดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 3 รวมถึงปัจจัยของเศรษฐกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปีเริ่มเห็นสัญญาณดีขึ้น ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยภายในประเทศได้แรงกระตุ้นจากมาตรการของภาครัฐ อาทิ เราเที่ยวด้วยกัน, คนละครึ่ง โดยเฉพาะ “ช้อปดีมีคืน” มาตรการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ไม่เกิน 30,000 บาท ที่ช่วยหนุนธุรกิจรีเทลให้กลับมาคึกคักได้ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี

@7กลยุทธ์ สู้ศึกค้าปลีก

สำหรับกลยุทธ์และทิศทางดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 4 ไปจนถึงปี 2564 เน้นสร้างห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าในเครือ ให้เป็นสถานที่ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ผ่าน 7 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

1.Customer Experience สร้างประสบการณ์พิเศษด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย

2.Digitization : Gamification นำเทคโนโลยี และดิจิทัลในการทำการตลาดแบบครบวงจร ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อเข้าถึงความต้องการของฐานลูกค้า M Card ซึ่งมีกว่า 4.2 ล้านราย และลูกค้า SCB M VISA ที่มีกว่า 8 แสนคน

3.Omni-Channel : O2O  Omni Channel Retailers นำดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น มาเป็นตัวช่วยในการวางแพลทฟอร์มช่องทางการจำหน่ายสินค้าครบทุกช่องทาง

4.Collaboration การผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีกลุ่มลูกค้าเหมือนกัน ในการทำแคมเปญและกิจกรรมต่างๆ เพื่อขยายฐานลูกค้ามากขึ้น

5.Value Equation เน้นมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้า และ พาร์ทเนอร์

6.Food / SME Marketing ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Food Destination และการจัด Food Event รวมทั้งเปิดพื้นที่ให้กลุ่ม SME ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น

7.CSR / Eco / Community เดอะมอลล์ กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจเคียงคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด และหนึ่งในโครงการเพื่อสังคมที่สำคัญคือ โครงการ “M Heart สายโลหิต สายใจ”  รณรงค์การรับบริจาคโลหิตและเปิดบริการห้องรับบริจาคโลหิตถาวร (Fixed Station) 365 วัน ในห้างสรรพสินค้าเป็นแห่งแรกในประเทศ

@ทุ่ม 250 ล้านจัดแคมเปญใหญ่

ขณะเดียวกัน ล่าสุด เดอะมอลล์ กรุ๊ป  ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 250 ล้านบาท เพื่อจัด 2 แคมเปญใหญ่ ภายใต้ชื่อ  “HAPPIER TOGETHER 2021″ โดยจะเริ่มจัดที่ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา รวมถึง เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ตลอดจน เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และมีกิจกรรม”THE MALL JOY OF GIVING HAPPY FACTORY” จัดที่ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ทุกสาขา ซึ่งเป็นแหล่งรวมโปรโมชั่น และของรางวัลต่างๆ

ด้านนางสาวดวงตา พงษ์วิไลย์ ผู้อำนวยการใหญ่การตลาด เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ กล่าวถึงแคมเปญใหญ่ในช่วงปลายปีว่า บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่างหลากหลาย เริ่มตั้งแต่ สถาบันทางการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์  ,ซิตี้แบงก์ ,อิออน ,กสิกรไทย และ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส ที่จะมาร่วมจัดโปรโมชั่นร่วมกัน  โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ HAPPY FACTORY พบกับโรงงานแห่งความสุขที่สัมผัสได้ กับการตกแต่งต้นคริสต์มาสสูง12 เมตร  ควบคู่กับการจัดมินิคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปิน อาทิ วอร์ วนรัตน์, ทะเลเพิร์ท, ตั้ม วราวุธ, กัน นภัทร, ROOFTOP, CLASH, นิวจิ๋ว, LAZYLOXY, GOLDEN SONG เป็นต้น งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ธ.ค. 63 – 4 ม.ค. 64 ที่ เดอะมอลล์ บางแค,  บางกะปิ และ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน

สำหรับสาขาโคราช ก็มีกิจกรรมตลอดทั้งเดือนธันวาคม ในวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 63 มีกิจกรรมการร้องประสานเสียง THE MAGICAL SINGING CHRISTMAS TREE จากเหล่านักเรียนกว่า 50 คน พร้อมคอนเสิร์ตจากศิลปิน อาทิ นิวจิ๋ว, MEYOU, MIRR, GOLDEN SONG เป็นต้น งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ธ.ค. 63 – 4 ม.ค. 64 ที่บริเวณแกรนด์ฮอลล์ เดอะมอลล์ โคราช

เช่นเดียวกับ นางสาวนงลักษณ์  โลหะมาณพ ผู้จัดการใหญ่การตลาด Corporate Promotion บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ระบุว่า  เพื่อความคุ้มค่าในการช้อปปิ้งให้กับลูกค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงได้จัดแคมเปญ “HAPPIER TOGETHER 2021” มาเสริมความพิเศษ ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. 63 – 6 ม.ค. 64 โดยหวังโกยยอดจากแคมเปญนี้รวมกว่า 5,900 ล้านบาท ลูกค้าที่ซื้อสินค้าภายในห้างฯ เดอะมอลล์, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เมื่อช้อปครบทุก 1,000 บาท รับสิทธิ์ลุ้นรับรถยนต์ TOYOTA  MAJESTY มูลค่า 1,914,000 บาท นอกจากนี้ ยังเพิ่มโปรโมชั่นเมื่อช้อปในห้างฯ อาทิ รับคูปองส่วนลดสูงสุด 40% ตามด้วย 10 TOP SPENDERS ที่ช้อปภายในห้างฯ รับแพ็คเกจโรงแรมเมอเวนพิค อัสสรา รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน พัก 3 วัน 2 คืน และ วันที่ 12 เดือน 12 จัดโปรโมชั่น 5 วันเต็ม ระหว่างวันที่  9-13 ธันวาคม 63

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการจัดแคมเปญและกิจกรรมต่างๆเพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่นี้ จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าในช่วงปลายปีและช่วยเพิ่มทราฟฟิก ในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า    เดอะมอลล์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ 20% จากช่วงเวลาปกติ และเชื่อมั่นว่าจะสร้างยอดขาย 50,000 ล้านบาท ภายในปีนี้