ช่อง 3 รุกอีกรอบ เปิดขุนพลข่าว เจ้าตลาดละคร เอาใจคนเฝ้าจอทีวี ดีเดย์ต้นปี 64

หลังจาก “ช่อง 3” มีการปรับโครงสร้างปรับองค์กรครั้งใหญ่ด้วยการลดพนักงาน เพื่อการลดค่าใช้จ่าย ลดต้นทุน เร่งเพิ่มระสิทธิภาพการบริหารจัดการ รวมทั้งดึงอดีตผู้บริหารเก่ากลับมานั่งบัญชาการรบ เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อทวงคืนความยิงใหญ่กลับคืนมา ส่งผลให้การดำเนินงานไตรมาส 3/2563 สิ้นสุด ณ เดือนกันยายน เริ่มมีทิศทางที่ค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้น ทั้งรายได้ 1,322 ล้านบาท และมีกำไร 372 ล้านบาท จากช่วงครึ่งปีแรกที่ประสบภาวะขาดทุน

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ธันวามคม ที่ผ่านมา สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำโดย นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจโทรทัศน์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารช่อง อาทิ นาย ณ กาฬ เลาหะวิไลย และ คุณวรุตม์ ลีเรืองสกุล ได้เปิดเกมรุกบุกตลาดบันเทิง ด้วยการเปิดตัวโปรเจกต์ ละคร 14 เรื่อง และ 4 โปรแกรมใหม่ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ต้นปี 2564 เป็นต้นไป

นายสุรินทร์ ย้ำว่า จากนี้ไป ช่อง 3 จะมุ่งพัฒนาเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ที่สามารถทำตลาดได้กว้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Single Content Multiple Platform ลงใน 3 ช่องทางหลัก คือ ทีวี New Normal สื่อออนไลน์ และ การขายลิขสิทธิ์ออนไลน์

โดยจะมีละครใหม่ 14 เรื่อง รวมถึงรายการวาไรตี้กับรูปแบบ 4 รายการ อาทิ รายการ Idol Paradise รายการที่แฟ้นหาดาวประดับฟ้าดวงใหม่เพื่อเป็นศิลปินระดับเอเชีย, รายการ Hollywood Game Night Thailand Super Champ ศึกแชมป์ชนแชมป์เพื่อคว้าเงินรางวัลมอบให้มูลนิธิการกุศลกับพิธีกร “วิลลี่ แมคอินทอช” และ รายการ Thailand, I Miss You! เป็นการร่วมมือของช่อง 3 และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในรูปแบบ Reality กับ 4 พิธีดาวรุ่ง อาย-กมลเนตร, ออกัส-วชิรวิชญ์, มีน-พีรวิชญ์ และ ตี๋-ธนพล
นอกจากนี้ยังมีรายการซีรีส์วาย “นับสิบจะจูบ” ที่ได้ เก้า-นพเก้า และ อัพ-ภูมิพัฒน์ มารับไม้ต่อจาก “Gen Y The series วันรุ่นวุ่นวายรัก”

ขณะเดียวกันก็มีการปรับรายการข่าวให้เข้มข้นขึ้น เพื่อตอบโจทย์แฟนข่าวในรอบวันให้รวดเร็วทันเหตุการณ์ พร้อมเตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม 3Plus ซึ่งในอนาคตพร้อมมุ่งผลิต Original Content  สำหรับลงในแพลตฟอร์ม 3plus มือถือ คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และทีวี

ขณะที่ ไฮไลท์สำคัญของงานกับละคร 14 เรื่อง 4 Set ที่เริ่มด้วยการกลับมาของละคร First Run ในช่วง 1 ทุ่ม เริ่ม Set แรกกับ “อีสาวอันตราย” นำแสดงโดย บอล-กัมมัญญ์ ตามด้วย“แม่ครัวคนใหม่” หนุ่ม ออกัส-วชิรวิชญ์ ควงคู่มากับ น้ำฟ้า-ธัญญภัสร์ เสริมต่อกับละครที่มาพร้อมกับเสียงเพลง “สุดร้ายสุดรัก” พระ-นางคลื่นใหม่ บัว-นิลินทิพย์ และ อเล็กซ์-เรนเดล และ “สะใภ้เจ้าสัว” ฉ่ายเดียวอีกคนกับ โอม-คณิน

ส่วนละครหลังข่าว ที่มีถึง 10 เรื่อง ใน Set 2  “พราวมุก” ที่ได้คู่จิ้นสุดฟินกลับมาจับผลงานร่วมกันอีกครั้งอย่าง ภณ-ณวัสน์ และ บัว-นลินทิพย์ อีกเรื่องก็ไม่น้อยหน้ากับ “อุบัติร้าย อุบัติรัก” นำแสดงโดย มาสุ-จรรยางค์ดีกุล และ โม-มนชนก ตามมาติดๆ กับ  “เมียจำเป็น” นำแสดงโดย ไม้-วฤษฎิ์ และ พาย-รินรดา และใน Set 3 เสิร์ฟกันต่อกับ “ดวงใจในมนตรา” ส่งตัวแทน โตโน่-ภาคิน ฉายเดียว และมา มันส์ ทะลุ มิติ กับ “พิภพหิมพานต์” อีกหนึ่งเรื่องกับ “มายาเสน่หา” นำแสดงโดย เคน-ภูภูมิ และ ไอซ์-ปรีชญา

ก่อนปิดฉากไปกับ Set ที่ 4 สุดจี๊ด “ดาวคนละดวง” เกรท-วรินทร กับ บูม-สุภาพร บู๊กระหน่ำ มาปรับอารมณ์กับ “ดวงตาที่สาม” นำแสดงโดย เจมส์-มาร์ กับ มิว-นิษฐา จากนั้นส่งไม้ต่อ “สองเสน่หา” กับพระเอกคนเดิม เจมส์-มาร์ และ คิมเบอร์ลี่ และส่งท้ายไปกับ บาป พร้อม บวก บทบาทที่ทุกท่านคาดไม่คิดของหนุ่มสายเกรียน บอย-ปกรณ์ และ จีน่า-ญีนา ใน “บาปอยุติธรรม”

“จากการปรับแผนงานและยุทธ์ศาสตร์ใหม่ดัวกล่าว มั่นใจว่าแนวโน้มของบริษัทนับจากนี้จะสามารถทำกำไรได้อย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 2564” นายสุรินทร์ย้ำในตอนท้าย