อินเด็กซ์ปั้นงานแฟร์ท่องเที่ยว เจาะกำลังซื้อชั้นกลางเมียนมา

อินเด็กซ์ครีเอทีฟฯ เสริมแกร่ง เจาะตลาดเมียนมา ส่งเทรดแฟร์ท่องเที่ยว รับกำลังซื้อคนชั้นกลางเมียนมาขยายตัว พร้อมเปิดให้นักธุรกิจด้านการท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงาน

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทเดินหน้าเจาะตลาดเมียนมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมจัดงาน “เมียนมา อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริซึม เอ็กซ์โป 2018” งานแสดงสินค้า บริการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ของชาวเมียนมาอย่างครบวงจร พร้อมเปิดโอกาสให้บริษัท และองค์กรต่างชาติ นำเสนอแพลตฟอร์มใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวด้านไลฟ์สไตล์ของคนเมียนมา เนื่องจากคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ และพร้อมเดินทางไปต่างประเทศเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ

“เมียนมาเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในภูมิภาคอาเซียน ทั้งด้านที่ตั้งที่สะดวกต่อการเดินทางสู่จุดหมายปลายทางในภูมิภาคต่าง ๆ ประกอบกับเมียนมามีอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจที่ดีอันดับต้น ๆ ในภูมิภาคอาเซียน และมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง ส่งผลให้สัดส่วนของผู้มีรายได้ระดับกลางเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งคนกลุ่มนี้มีกำลังซื้อที่ดี ทำให้อุตสาหกรรมหลัก ๆ อย่างการท่องเที่ยวทั้งภายในและต่างประเทศของเมียนมาได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยชาวเมียนมานิยมเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศมากกว่า 1 ล้านคนและมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยไลฟ์ไตล์ของชาวเมียนมาที่เปลี่ยนแปลงไป”

สำหรับ “เมียนมา อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริซึม เอ็กซ์โป 2018” ตอบโจทย์เทรนด์การท่องเที่ยวในด้านต่าง ๆ เช่น เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ศึกษาต่อต่างประเทศ สุขภาพและความงาม เป็นต้น โดยภายในงานจะมีผู้แสดง (exhibitor) ตัวแทนจากแทรเวลเอเยนซี่ต่าง ๆ ตัวแทนผู้ให้บริการหลากหลายอย่างครบครัน โดยจะมีองค์กร และบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศกว่า 100 แห่ง เข้าร่วม เช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งไต้หวัน เป็นต้น และนำไปสู่การสร้างโอกาสในทางธุรกิจด้านต่าง ๆ


โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 กรกฎาคม 2561 ณ ทัตมาดอว์เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ (Tatmadaw Exhibition Hall) เมียนมา จึงเป็นโอกาสของนักธุรกิจทั้งในมุมของ exhibitor และ visitorที่จะเข้าร่วมงานเพื่อธุรกิจด้านการท่องเที่ยว