“ค้าปลีก” สมุทรสาคร ประกาศปิด-ปรับเวลาขาย หลังโควิดระบาดหนัก

ห้างสรรพสินค้า
PHOTO : PIXABAY (ภาพประกอบข่าวเท่านั้น)

วิกฤตไวรัสโควิด-19 สมุทรสาคร เอฟเฟ็กต์ธุรกิจค้าปลีก ฝั่งเซ็นทรัลมหาชัย ปิดบริการ14 วัน ตามด้วย บิ๊กซี -แฟมิลี่มาร์ท ปรับเวลาเปิดให้บริการ ด้านท็อปส์ ปิดให้บริการชั่วคราว

วันที่ 20 ธันวาคม 2563 จากกรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร ที่กำลังระบาดและเป็นสถานที่เสี่ยง ทำให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร สั่งล็อกดาวน์จังหวัด 14 วัน พร้อมปิดสถานที่สำคัญ รวมถึงร้านสะดวกซื้อเปิดให้บริการได้ แต่กำหนดช่วงเวลาห้ามบริการ 22.00 – 05.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด บรรดาธุรกิจค้าปลีก ในย่านมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านช่องทางเฟชบุ๊ก เริ่มจาก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ขอปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้ 20 ธ.ค.- 3 ม.ค. 64 ตามประกาศของจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งธุรกิจและร้านค้าต่าง ๆ อาทิ โรบินสัน, ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, SF Cinema ซึ่งจะปิดให้บริการเช่นเดียวกัน

ขณะที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ออกมาประกาศผ่านช่องทางเฟชบุ๊กเพจ โดยมีใจความสำคัญว่า บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และมินิ บิ๊กซี มีมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด และบิ๊กซีสาขามหาชัย1 บิ๊กซีสาขามหาชัย 2 บิ๊กซีมาร์เก็ต สาขาพันท้ายนรสิงห์สมุทรสาคร มีการปรับเวลาเปิด-ปิด เป็น 09.00 – 21.00 น.(มินิบิ๊กซีสาขาในจังหวัดสมุทรสาครเปิด-ปิด 05.00 – 22.00 น.)

บิ๊กซีพร้อมปฏิบัติตามประกาศของจังหวัด โดยเน้น ย้ำ 40 มาตรการความปลอดภัย ความสะอาด สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และลงทะเบียนก่อนเข้า-ออกในการใช้บริการ ศูนย์การค้าอย่างเข้มงวด เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ New Normal ในศูนย์การค้าอย่างมีวินัย มอบความปลอดภัยให้กับผู้เข้าใช้บริการทุกคน รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3fP1uJv ไม่ว่ายังไงพวกเราต้องช่วยกันการ์ดห้ามตก สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และ เว้นระยะห่าง social distancing

นอกจากนั้น บิ๊กซีมีบริการสั่งซื้อสินค้าผ่าน Call Chat Shop สามารถดูเบอร์โทร และไลน์สาขาใกล้บ้าน

เช่นเดียวกับ ท็อปส์ ร้านสะดวกซื้อในเครือเซ็นทรัล ได้โพสผ่านหน้าเฟชบุ๊กว่า จากกรณีสถานการณ์โควิดในจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ท็อปส์ ยังคงรักษามาตรฐานการดูแลรักษาความสะอาดและมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ 𝗧𝗼𝗽𝘀 𝗦𝗨𝗣𝗘𝗥𝗦𝗧𝗢𝗥𝗘 สาขาเซ็นทรัลพลาซ่ามหาชัย ขอปิดให้บริการชั่วคราวในวันนี้ โดยเป็นไปตามประกาศของจังหวัดสมุทรสาคร และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งเมื่อเปิดให้บริการ สำหรับลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้อสินค้า สามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ที่ www.tops.co.th ได้ตามปกติ

รวมถึงแฟมิลี่มาร์ท ได้แจ้งปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการ สาขาในจังหวัดสมุทรสาคร (มหาชัย) เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกัน covid19 ของจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2563 – 3 มกราคม 2564
โดยสาขาที่ปิดให้บริการชั่วคราว มีดังนี้

1.สาขาเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05:00 – 22:00 น.
2.สาขา บ้านปลายของครุ
3.สาขา ปั๊มเอสโซ่กม.25
4.สาขา ซอยเศรษฐกิจ
5.สาขา บางกระเจ้า
6.สาขา หมู่บ้านอ้อมน้อย
7.สาขา มหาชัยเมืองทอง
8.สาขา หมู่บ้านกานดา
9.สาขา ถนนเจษฎาวิถี
10.สาขา เคหะมหาชัย
11.สาขา วัดศรีบูรณะวาส
เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06:00 – 22:00 น.
12.สาขา ปั๊มบางจากอ้อมน้อย

ทั้งนี้ แฟมิลี่มาร์ททุกสาขายังคงรักษามาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งคัด โดยวัดอุณหภูมิและส่วนหน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนเข้าร้าน