ฟิตเนสตบเท้ารับมาตรการ กทม. ปิดชั่วคราว 2 ม.ค.

PHOTO : PIXABAY (ภาพประกอบข่าวเท่านั้น)

ผู้ให้บริการ “ฟิตเนส” หลายราย ทยอยปิดให้บริการ วันที่ 2 ม.ค. 64 รองรับมาตรการปิดพื้นที่เสี่ยงในเขตกรุงเทพมหานคร

วันที่ 2 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง กทม.มีประกาศปิด สถานที่เสี่ยงและสถานที่คุมเข้มโควิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ผู้ให้บริการฟิตเนสหลายรายที่มีสาขาในเขต กทม. ต่างทยอยประกาศปิดให้บริการชั่วคราว ในช่วงดึกของวันที่ 1 มกราคม พร้อมมาตรการชดเชยต่าง ๆ เช่น ยืดอายุสมาชิก และแพ็คเกจเทรนเนอร์ เป็นต้น

โดย ฟิตเนสเฟิร์ส ประกาศปิด 23 สาขาในกทม. ตั้งแต่เวลา 00.01 ของวันที่ 2 มกราคม 2564 พร้อมระบุว่า จะทำการพักอายุสมาชิกโดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมเครติดค่าสมาชิกรายเดือนคืนให้แก่สมาชิกตามจำนวนวันที่ไม่ได้เปิดให้บริการ รวมถึงยีดอายุแพ็คเกจพีทีให้ตามจำนวนวันที่ปิด เมื่อกลับมาเปิดทำการ

 ด้านเจ็ทส์ฟิตเนส 24 ประกาศปิดให้บริการ เจ็ทส์ ฟิตเนส ทุกสาขาในกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 2 – 15 มกราคม 2564 โดยไม่เก็บค่าบริการในระหว่างนี้ ในกรณีที่สมาชิกมีรอบตัดบัตรเครดิตไปก่อนหน้าแล้ว ค่าบริการสมาชิกในช่วงเวลานี้จะถูกชดเชยในรอบบิลถัดไป

ส่วน แอ๊บโซลูท ยู ประกาศปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2564 เป็นต้นไป และจะมีการแจ้งให้สมาชิกทราบถึงวันเปิดทำการในภายหลัง

ไปในทิศทางเดียวกับ เวอร์จิ้นแอคทีฟ ซึ่งประกาศว่า คลับในเขตกรุงเทพฯ จะปิดชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม จนกว่าจะมีการประกาศอีกครั้ง พร้อมย้ำว่า คลับเวสต์เกตและเชียงใหม่ยังคงให้บริการตามปกติ

สำหรับ ฟิตเนส 24 เซเว่น นั้น นอกจากประกาศปิดให้บริการสาขาใน กทม. ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2564 แล้ว ยังปิดให้บริการสาขาในจังหวัดสมุทรปราการเพื่อลดความเสี่ยง และป้องกันการติดเชื้อในช่วงนี้อีกด้วย โดยมีกาาพักค่าสมาชิกชั่วคราวอัตโนมัติ จนกว่าจะสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ ซึ่งรวมถึงสมาขิกที่พักค่าบริการในเดือนธันวาคม 2563 ด้วย และขยายเวลาแพ็คเกจครูฝึกส่วนตัวให้

ส่วน ฟิตเนสเซเว่น แจ้งปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศกรุงเทพมหานคร โดยจำนวนวันของสมาชิกที่ยังไม่หมดอายุ จะเริ่มนับต่อในวันที่มีประกาศเปิดให้บริการตามปกติจาก