ฟิตเนสเด้งรับ กทม.ผ่อนปรน เร่งเปิดเรียกลูกค้า-อัดโปรโมชั่นระยะสั้น

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Absolute You

หลังคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ซึ่งมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธาน มีมติให้ผ่อนคลาย 13 สถานที่เสี่ยงเปิดให้บริการได้แบบมีเงื่อนไขตั้งแต่วันที่ 21 มกราคมที่่ผ่านมา เช่น สปา ฟิตเนส ฯลฯ

ล่าสุด นางเบญจพร การุณกรสกุล กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งแอ๊บโซลูท ยู (ABSOLUTE YOU) ผู้ให้บริการสตูดิโอออกกำลังกาย “แอ๊บโซลูท ยู” เชื่อว่าสมาชิกพร้อมกลับมาใช้บริการ เพราะช่วงที่ผ่านมา ลูกค้าติดต่อสอบถามเข้ามาต่อเนื่อง ถึงกำหนดการเปิดบริการและตลอดปีที่ผ่านมาก็ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคตื่นตัวเรื่องสุขภาพมากขึ้น บริษัทจึงเตรียมพร้อมเปิดให้บริการสตูดิโอออกกำลังทุกสาขาใน กทม. ในวันที่ 23 มกราคมนี้ เนื่องจากต้องเตรียมการด้านตารางเวลาและพนักงาน รวมถึงแพ็กเกจระยะสั้นที่จัดทำขึ้นเฉพาะกิจเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในช่วงนี้

โดยเฉพาะการเปิดให้บริการสำหรับการออกกำลังแบบไพรเวต หรือมีครูฝึกแนะนำแบบตัวต่อตัวเท่านั้น

ภายใต้มาตรการการป้องกันต่าง ๆ ตามข้อกำหนดของคณะกรรมการ อาทิ การเว้นระยะห่าง การจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ การทำความสะอาด

นอกจากนี้ยังเตรียมลอนช์แพ็กเกจสมาชิกระยะสั้น 2 สัปดาห์ ซึ่งเป็นราคาพิเศษกว่าแพ็กเกจปกติ เพื่อรองรับ
ผู้บริโภคที่ต้องการใช้บริการในช่วงนี้

“เรารู้สึกยินดีกับการผ่อนปรนและหวังว่าช่วง 2 สัปดาห์ที่จะถึงนี้ ผู้ประกอบการจะทำงานได้อย่างราบรื่น ไม่มีการระบาดเพิ่ม คาดว่าจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบได้ในเดือนกุมภาพันธ์”

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ฟิตเนสรายอื่น ๆ ต่างรับลูกการผ่อนคลายมาตรการด้วยการกำหนดการเปิดให้บริการอย่างคึกคัก ทั้ง “ฟิตเนส เฟิรส์ท” จะแจ้งเปิดบริการสาขาในเขต กทม.อีกครั้งในวันเสาร์ที่ 23 มกราคมนี้ เวลา 08.00 น. “ยกเว้น” สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, เมกาบางนา และเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี

ส่วน “เจ็ทส์ฟิตเนส” จะเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคมเวลา 06.00 น.เป็นต้นไป โดยสามารถใช้บริการเทรนเนอร์ส่วนบุคคลได้

ด้าน “วี ฟิตเนส” ประกาศเปิดบริการ 2 ระยะ คือ 22-24 มกราคม 2564 ให้บริการเวลา 08.00-21.00 น. และวันที่ 25 มกราคม 2564 เป็นต้นไป เปิดให้บริการเวลา 06.00-21.00 น. พร้อมเริ่มให้บริการคลาสออกกำลังกาย

ด้านกลุ่มผู้บริโภคจะมีการตอบสนองที่หลากหลาย แต่อีกด้านหนึ่งจากการสำรวจบนช่องทางโซเชียลมีเดียของฟิตเนสแต่ละรายนั้น มีทั้งกลุ่มผู้บริโภคที่แสดงความกังวลกับการกลับไปใช้บริการฟิตเนสในช่วงนี้ และต้องการระงับสมาชิกต่อไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม ในขณะที่บางส่วนแสดงความพร้อมที่จะกลับไปใช้บริการเช่นกัน

นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย (THA) กล่าวว่า ในเบื้องต้นนี้อาจช่วยให้ผ่อนคลายในแง่ของบรรยากาศได้บ้าง ส่วนในเชิงธุรกิจนั้นคงยังไม่ได้ส่งผลชัดเจนนัก เนื่องจากยังมีมาตรการอื่น ๆ ที่ยังไม่เอื้อต่อการจัดงานจัดเลี้ยงสังสรรค์ อาทิ ยังมีการกำหนดพื้นที่เสี่ยงในบางพื้นที่ จำนวนผู้ร่วมงาน วิธีการเสิร์ฟอาหารสำหรับการจัดงานเลี้ยง ฯลฯ รวมถึงมาตรการขอความร่วมมือเดินทางข้ามจังหวัด ทำให้คนยังระมัดระวังเรื่องของการเดินทางและร่วมกิจกรรมในพื้นที่ที่มีคนจำนวนมาก

“ที่ผ่านมาห้องอาหารในโรงแรมก็ยังไม่ดีนัก โดยมองว่าส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบมาจากนโยบาย work from home ขององค์กรต่าง ๆ ที่ทำให้คนยังทำงานที่บ้าน แต่งานในส่วนของการจัดประชุมสัมมนาของหน่วยงานภาครัฐน่าจะมีโอกาสกลับมาจัดงานก่อน”