ผลตรวจโควิด 818 บุคลากรกลุ่มเสี่ยง “NBT” ออกแล้ว!

แจ้งผลตรวจเชื้อโควิด-19 ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ สถานีวิทยุโทรทัศแห่งประเทศไทยเอ็นบีที ทั้งกลุ่มเสี่ยงสูงและกลุ่มเสี่ยงต่ำ รวมทั้งสิ้น 818 คน 

วันที่ 23 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี พบเจ้าหน้าที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ เอ็นบีที เป็นผู้ประกาศข่าวชาย 1 ราย ได้แก่ นายกรกช ยอดไชย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ทาง “เอ็นบีที” รายงานว่า กรมควบคุมโรค ได้นำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 3 คัน และรถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษ พระราชทาน ซึ่งออกปฏิบัติการเป็นครั้งแรก เพื่อตรวจเชื้อบุคคลเสี่ยงสูงที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ และกลุ่มเสี่ยงต่ำซึ่งทำงานในสถานที่เดียวกันผลการตรวจกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด 818 คน ปรากฏว่า ผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT2HD ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดในจุดเสี่ยงต่างๆเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งเพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค กลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 34 คน แม้จะไม่พบเชื้อแต่ยังคงต้องรับการกักตัวเป็นเวลา 14 วันเพื่อสังเกตอาการต่อไป

ในการนี้ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ขอขอบคุณทุกความห่วงใยที่แฟนข่าว แฟนรายการ และประชาชนคนไทยเมตตามอบให้ โอกาสนี้ขอให้ทุกท่านร่วมส่งกำลังใจ ให้ นาย ส.กรกช ยอดไชย ผู้ประกาศข่าว NBT 2HD หายป่วยโดยเร็ว และขอให้แฟนข่าวแฟนรายการทุกท่าน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด ใช้ชีวิตแบบ New Normal สวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า กินร้อน ช้อนเรา หมั่นล้างมือ รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงไปในพื้นที่แออัด มีสุขภาพแข็งแรง ห่างไกลจากโควิด-19 กันทุกคน