อสมท มุ่งดันรายได้ทีวี-วิทยุ พัฒนาธุรกิจที่ดินย่านรัชดา-พระราม 9

“อสมท” เตรียมดันสื่อโทรทัศน์และวิทยุเป็นธุรกิจหลักสร้างกำไร พร้อมปรับโครงสร้าง-จับมือพันธมิตรรองรับแผนธุรกิจในอนาคต และเร่งเดินหน้าพัฒนาธุรกิจที่ดินย่านรัชดา-พระราม 9

รักษารายได้ทีวี-วิทยุ

นายสิโรตม์ รัตนามหัทธนะ กรรมการ และ รักษาการในตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2564 บมจ. อสมท จะเน้นสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจสื่อดั้งเดิมทั้งโทรทัศน์และวิทยุ เพื่อรักษารายได้และเรตติ้ง ก่อนปรับระบบการผลิตให้มีความเป็นดิจิทัลมากยิ่งขึ้นในอนาคต

เนื่องจากปัจจุบันตัวเลขผู้ชมโทรทัศน์ และวิทยุไม่ได้น้อยลงจากเดิม แต่กลับมีการเติบโตและแข่งขันสูงขึ้นทุกปี จึงต้องเพิ่มความน่าสนใจ และหลากหลายรองรับผู้ชมทุกกลุ่ม

ทั้งนี้ อาศัยจุดแข็งจากบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ร่วมกับความพร้อมของอุปกรณ์ในการแพร่ภาพ-กระจายเสียง ไม่ว่าจะเป็นโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลระดับชาติจำนวน 39 สถานีหลัก และ 129 สถานีเสริมทั่วประเทศ ตลอดจนความพร้อมในการให้บริการของเครือข่ายสถานีวิทยุ อสมท ที่มีมากถึง 62 สถานี ซึ่งสามารถให้บริการครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

ด้านประเภทรายการในช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ปีนี้จะส่งรายการแนวส่งเสริมความรู้และสาระบันเทิง หลากหลายแนวตลอดทั้งสัปดาห์ พร้อมซีรีส์ดังจากทุกมุมโลก ทั้งเอเชียฟอร์มยักษ์ พรีเมียมจากประเทศอังกฤษ ตลอดจนซีรีส์อินเดียยอดนิยม

ลุ้นเรียกคืนคลื่นความถี่ปี 2565

โดยฝั่งธุรกิจวิทยุวางแผนรองรับการเรียกคืนคลื่นความถี่ที่อาจจะมีขึ้นในปี 2565 โดยให้แต่ละคลื่นเตรียมความพร้อมในการนำเสนอเนื้อหาสาระใน Platform ออนไลน์มากขึ้น นำเสนอข้อมูลข่าวสารผ่านเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน หรือการนำเสนอในรูปแบบดิจิทัลมากยิ่งขึ้น

ที่ดินรัชดา-พระราม 9 ได้นักลงทุนไตรมาส 4

นอกจากนี้จะเดินหน้าพัฒนาโครงการบนที่ดินย่านรัชดา-พระราม 9 หลังจากปีที่แล้ว เปิดให้นักลงทุนและบุคคลที่สนใจร่วมเสนอแนวคิดในการพัฒนาที่ดินกรรมสิทธิ์ของ อสมท บนพื้นที่ 50 ไร่ ติดศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ทั้งนี้เชื่อว่าจะได้ นักลงทุนเข้ามาพัฒนาที่ดินฯ ในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2564

หาพันธมิตรสร้างธุรกิจใหม่

รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อสมท. กล่าวต่อไปว่า ปีนี้เตรียมใช้ กลยุทธ์ Strategic Partnership หาพันธมิตรเชิงกลยุทธ์มาสร้างธุรกิจใหม่ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานะทางการเงินของ เช่นเดียวกับการผสานการทำงานของส่วนงานขายและส่วนงานการตลาดให้มีเป้าหมายเดียวคือ สร้างรายได้ให้เกิดขึ้นในทุกผลิตภัณฑ์