ผลตรวจ พนง. ไอคอนสยาม 238 คน ไม่ติดโควิด ปิด 1 วันคลีนนิ่งใหญ่ซ้ำ

ไอคอนสยามตรวจเชิงรุก ไม่พบพนักงาน 238 คนติดเชื้อโควิด-19 ประกาศปิดศูนย์วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคมฯ คลีนนิ่งใหญ่ซ้ำอีกรอบ

รายงานข่าวจากไอคอนสยาม เปิดเผยว่า ไม่พบผู้ติดเชื้อในกลุ่มพนักงานของไอคอนสยาม และร้านค้าจำนวน 238 คน หลังจากได้ประสานงานกับภาครัฐส่งตรวจเชิงรุกเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 เป็นผลจากมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความร่วมระหว่างภาครัฐ และเอกชนในการป้องกันการแพร่ระบาด

“เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทุกๆ ฝ่าย ไอคอนสยามได้จับมือกับร้านค้าผู้เช่าทั้งหมดภายในศูนย์ จัด SUPER BIG CLEANING DAY โดยขอปิดบริการชั่วคราว 1 วัน คือวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2564 เพื่อทำความสะอาดทุกจุดสัมผัสทั่วทั้งศูนย์การค้า และร้านค้าทั้งหมดซ้ำอีกครั้ง” รายงานข่าวระบุ

ขณะที่ศูนย์สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร แถลงผ่านเฟสบุ๊กของสำนักอนามัยฯ ว่า ขอขอบคุณ ICONSIAM ที่ให้ความร่วมมือกับในการควบคุมป้องกันโรค และ จัดการด้านสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่เป็นอย่างดี จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกตามมาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มพนักงานของ ICON SIAM และร้านค้าทั้งหมดจำนวน 238 ราย ผลไม่พบเชื้อทั้งหมด

โดยทางศูนย์การค้าปฏิบัติตามมาตรการรัฐอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด และ ทำความสะอาดหลังปิดทำการทุกวัน และทำความสะอาดพิเศษ Extra Big Cleaning เมื่อวันที่ 25-26 มกราคม 2564 ที่ผ่านมาอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงสถานการณ์โควิด-19 เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อ้างถึงกรณีศูนย์การค้าไอคอนสยาม พบผู้ติดเชื้อจำนวน 7 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมากกว่า 200 ราย