CMO เชื่อปี 64 นี้ ดิจิทัลอีเวนต์ยังมาแรง

“เสริมคุณ คุณาวงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีเอ็มโอ ย้ำว่า ดิจิทัล อีเวนต์ ไม่ใช่เพียงแค่การจัดงานแล้ว Live Streaming เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการนำเทคโนโลยีอื่น ๆ เข้ามาใช้ไม่ว่าจะเป็น Augmented Reality, การออกแบบคอมพิวเตอร์กราฟฟิค (CG), ระบบ Lucky Draw ไปจนถึงระบบซื้อสินค้า

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO ผู้นำธุรกิจสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร กล่าวว่า ปัจจุบัน ดิจิทัล อีเวนต์ (Digital Event) และ ไฮบริด อีเวนต์ (Hybrid Event) มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ด้วยความนิยมจากทุกอุตสาหกรรม เนื่องจากแบรนด์นักการตลาดต่างหันมาสนใจ หลังช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมาได้พิสูจน์ว่า ดิจิทัล อีเวนต์และไฮบริด อีเวนต์ สามารถสร้างสีสันและความสนุกได้ไม่แพ้การจัดงานในสถานที่จริง

โดยผู้บริหารบริษัทซีเอ็มโอ อธิบายว่า ดิจิทัล อีเวนต์ ไม่ใช่เพียงแค่การจัดงานแล้ว Live Streaming ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการนำเทคโนโลยีดิจิทัล เข้ามาใช้ในการจัดงาน ไม่ว่าจะเป็น การใช้เทคนิค Augmented Reality (AR), การออกแบบคอมพิวเตอร์กราฟฟิค (CG), การทำ Interactive Media, ระบบการลงทะเบียนออนไลน์, ระบบ Lucky Draw, ระบบซื้อสินค้า ตลอดจนการทำ Virtual Museum Exhibition

สำหรับทิศทางของซีเอ็มโอในปี 2564 นี้ นายเสริมคุณ กล่าวว่า จะเร่งดำเนินธุรกิจ ปรับกลยุทธ์มาฟื้นฟูกิจการ ลุยงาน Digital Event รวมไปถึงการร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจ และลงทุนจัดหาอุปกรณ์ครบครันด้วยเทคโนโลยี มีมาตรฐาน ตลอดจนคัดสรรบุคคลากรผู้เชี่ยวชาญงานออนไลน์เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ ดิจิทัล อีเวนต์ ต่อยอดจากการเปิดสตูดิโอสตรีมมิ่งครบวงจร 3 สตูดิโอ เมื่อปีที่แล้วสำหรับรองรับการจัดดิจิทัล อีเวนต์ทุกประเภท จนปัจจุบันมียอดจัดงานกว่า 80 งาน ไม่ว่าจะเป็น งานเปิดตัวสินค้า, งานประชุมกับตัวแทนจำหน่าย, งานประชุมวิชาการนานาชาติ, งานสัมมนา, งานในกลุ่มธุรกิจบันเทิงและคอนเสิร์ต ตลอดจนงาน Fan Meeting ระหว่างศิลปินกับแฟนคลับ เป็นต้น