สแน็ค 3.9 หมื่นล้านสุดแรง “ฟินน์จัง” ปูพรมสินค้าสุขภาพชิงแชร์

โควิด-19 ปรับพฤติผู้บริโภคเปลี่ยนใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ดันตลาดสแน็ค 3.9 หมื่นล้าน โตสวนกระแสเศรษฐกิจ “ฟินน์จัง” Healthy Snack แบรนด์น้องใหม่สบช่องเร่งเดินเครื่องปูพรมตลาดออนไลน์-ออฟไลน์ ปักธงรุกตลาดขนมเพื่อสุขภาพ รับเทรนด์ พร้อมปูพรมสินค้าใหม่เข้าตลาดต่อเนื่อง วางเป้าโกยยอดขาย 40 ล้านบาทในปีแรก

นายภาณุพงศ์ บุญเมือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกงเลียง จำกัดผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ขนมโปรตีนถั่วลิสงอบไข่ขาว ภายใต้แบรนด์ “ฟินน์จัง” Healthy Snack เปิดเผยว่า แนวโน้มการเติบโตของตลาดขนมขบเคี้ยวของไทยยังคงเป็นไปในทิศทางที่ดี โดยมีมูลค่าการเติบโตเฉลี่ยปีละ 5% ซึ่งในปี 2563 ตลาดมีมูลค่าทั้งสิ้น 39,900 ล้านบาทแ ม้จะเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ 2019 (COVID 19) แต่ยังคงมีอัตราการเติบโต 5% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่มีมูลค่า 38,000 ล้านบาท

และคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องในปี 2564 ไม่ต่ำกว่า 5% เช่นกันทิศทางของผู้บริโภคขนมขบเคี้ยวของไทยในปี 2564 มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดจากขนมขบเคี้ยวที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรด โซเดียม น้ำตาล และไขมัน ไปสู่ขนมที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ทำร้ายสุขภาพ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน แต่ยังคงความอิ่ม อร่อย

ทั้งนี้บริษัทเห็นถึงโอกาสของการเติบโตของผลิตภัณฑ์และสินค้าเพื่อสุขภาพ จึงร่วมกับมูลนิธิสถาบันอาหารที่พัฒนาผลิตภัณฑ์จึงเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวโปรตีนถั่วลิสงอบไข่ขาวภายใต้แบรนด์ “ฟินน์จัง” Healthy Snack ภายใต้งบประมาณการลงทุนกว่า 2 ล้านบาท โดยขนมมีส่วนผสมหลักของ King of protein โปรตีนจากพืช ซึ่งผลิตจากพืชตระกูลถั่ว และโปรตีนจากไข่ขาว หรือโปรตีนแอลบูมิน เหมาะสำหรับคนทุกวัยโดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคมังสวิรัติ

โดยวางจำหน่ายที่ เพรียว ฟาร์มาซี (Pure Pharmacy by Big-C) ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพทุกสาขาทั่วประเทศกว่า 140 แห่ง และ Villa Market, Lemon Farm ทุกสาขา ร้านสินค้าสุขภาพรวมทั้งจะขยายจุดจำหน่ายไปยังศูนย์การค้าชั้นนำและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศในเร็ว ๆ นี้ นอกจากนั้นสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์อีกด้วย


สำหรับการทำตลาดในปีแรกนี้ บริษัทตั้งเป้ามียอดขายประมาณ 40 ล้านบาท มีแผนการใช้งบประมาณ 15-20% จากยอดขายเพื่อทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างต่อเนื่อง ภายใต้แคมเปญ “Anytime” เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยในช่วงกลางปีนี้มีแผนแนะนำผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพรีเมี่ยมอีก 3 ขนาด(SKUs) อาทิ ขนมโปรตีนอัลมอนด์อบไข่ขาว รสชาติ Original, Cranberry และ Orange ด้วยจุดเด่นสินค้าคุณภาพที่ดีต่อสุขภาพ และราคาไม่สูงในกลุ่ม Healthy Snack