กันตนา กรุ๊ป จับมือ JOOX ส่งพอดแคสต์ก้านกล้วย ขยายกลุ่มผู้ฟัง

กันตนากรุ๊ป ผนึกกำลัง JOOX เดินหน้าสร้างออริจินัลคอนเทนต์พอดแคสต์ “ก้านกล้วย” หวังขยายฐานผู้ฟัง เจาะกลุ่มครอบครัว-แอนิเมชันเลิฟเวอร์

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 นางศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กันตนา กรุ๊ป (จำกัด) มหาชน กล่าวว่า “ก้านกล้วยเล่านิทาน เป็นโปรเจกต์นิทานพอดแคสต์ครั้งแรกที่กันตนา และ JOOX ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ Sound Content พิเศษสำหรับเด็กๆ และครอบครัว

โดยหยิบยกเทพนิยาย ตำนานนิทานพื้นบ้าน นิทานอีสป และนิทานชาดกจากทั่วโลกมาเรียบเรียงใหม่ พร้อมสอดแทรกคติสอนใจผ่านเรื่องราวการผจญภัยในโลกแห่งจินตนาการ

“ความพิเศษในครั้งนี้ คือ เราได้ชวนทีมพากย์ตัวละครสุดฮิตในก้านกล้วยต้นฉบับมาร่วมเล่าเรื่องราว สร้างชีวิตชีวาให้เหล่าตัวละครในนิทานอีกครั้ง”

นอกจากนี้ กันตนายังได้นำความเชี่ยวชาญในการทำเอนเตอร์เทนเมนท์ครบวงจร และเทคโนโลยีด้านการผลิตคอนเทนต์ที่ทันสมัย มาสร้างสรรค์นิทานเสียงออนไลน์ให้มีความสมจริง แปลกใหม่ สอดคล้องกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป และเหมาะกับรูปแบบพอดแคสต์ที่คนยุคใหม่นิยมฟัง

“ถือเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ความร่วมมือที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นของกันตนาที่ไม่เคยหยุดสร้างสรรค์นวัตกรรมความบันเทิงตลอด 70 ปีที่ผ่านมา”

ด้าน นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า JOOX เดินหน้านำคอนเทนต์ที่หลากหลายมามอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานอยู่เสมอ

โดยพอดแคสต์เป็นอีกหนึ่งรูปแบบคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม JOOX ที่สามารถสร้างความบันเทิงให้กับผู้ใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาทุก Generation

“เราตั้งใจจะสร้างรายการพอดแคสต์ที่หลากหลาย และโดนใจคนไทย ไม่ว่าจะเป็น รายการเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา บันเทิง และไลฟ์สไตล์”

ทั้งนี้ การจับมือร่วมกับกันตนา กรุ๊ป ในพอดแคสต์ออรินัลโปรเจกต์ ‘ก้านกล้วยเล่านิทาน’ จะช่วยเติมเต็มคอนเทนต์ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น พร้อมช่วยขยายฐานกลุ่มผู้ฟังไปยังกลุ่มใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว และกลุ่มแอนิเมชันเลิฟเวอร์