TACC เปิดตัว Jay The Rabbit กระต่ายทรงอิทธิพลต่อยอดธุรกิจคาแรคเตอร์

TACC ชี้แนวโน้มธุรกิจคาแรคเตอร์ปีนี้สุดสดใส ผนึกแบรนด์คนไทย “Jay The Rabbit” กระต่ายสาวสุดทรงอิทธิพลในโลกออนไลน์ ต่อยอดธุรกิจ online สู่ on ground เจาะกลุ่มลูกค้า “สาวโสด-สาวออฟฟิศ”

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจคาแรคเตอร์ในปีนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา หลังจากผู้ประกอบการสามารถปรับตัวเข้าปรับตัวเข้ากับสถานการณ์โควิด-19 ได้ดีขึ้น และคาดว่าธุรกิจคาแรคเตอร์จะมาช่วยตอบโจทย์ให้กับลูกค้าในการกระตุ้นตลาด ยอดขาย และสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า โดยคาดว่าจะสร้างรายได้ในกลุ่มนี้ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

ล่าสุดเพื่อเป็นการรองรับภาพรวมธุรกิจที่มีแนวโน้มฟื้นตัวอีกครั้ง บริษัทจึงได้เปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่ “Jay The Rabbit” ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยม เช่นเดียวกับคาแรคเตอร์ “Rilakkuma” และ “หมาจ๋า” เนื่องจากสไตล์ของ “Jay The Rabbit” มีความเป็น Unique ที่ชัดเจน เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มสาวโสด และกลุ่มออฟฟิศ ที่มีกำลังซื้อเป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีความแตกต่างจากคาแรคเตอร์ที่บริษัทมีอยู่ ทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าและต่อยอดธุรกิจ ให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคงในอนาคต

ชัชชวี วัฒนสุข

“เราตั้งเป้าหมายร่วมกับ Jay The Rabbit ที่จะทำงานร่วมกัน และต่อยอดจาก online เป็น on ground ซึ่งเป็นการประสานจุดแข็งของ 2 ผ่าย เพื่อสร้างความเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และสร้างสีสันให้กับวงการคาแรคเตอร์ในประเทศไทยมากขึ้น เนื่องจาก “Jay The Rabbit” มีความแตกต่างที่เต็มไปด้วยไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งจะสะท้อนออกมาในผลงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และต้องขอขอบคุณ Jay The Rabbit ที่ให้ความไว้วางใจ และเชื่อมั่นในศักยภาพของ TACC ในการร่วมธุรกิจครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นผลของการร่วมมือทางธุรกิจเกิดขึ้นอีกในอนาคต”

สำหรับ Jay The Rabbit เป็นเพจที่สะท้อนให้เห็นว่า สังคมดี ๆ ยังมีอยู่ เพราะเป็น Facebook Page ที่มีลูกเพจเกิน 9 แสนราย ไม่มีการใช้คำหยาบ ใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง แม้ว่าเพจที่ดู aggressive มาก ๆ คนมักให้ความนิยม ขณะที่เพจที่มีคอนเทนต์เชิงบวกจะไม่ดัง แต่เพจ Jay The Rabbit ก็พิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยม และเป็นสังคมที่ดี มีการช่วยเหลือกันจริง ๆ

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับเพจ Jay The Rabbit เป็นผลมาจากการมีพื้นฐานของดาต้าเบสที่ดี คือ การมีลูกเพจที่เป็น “เพื่อนเพจ” เป็นพลังของเพื่อน มีผู้ติดตามรวมใน Social Media มากถึง 5,000,000 Followers ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ (LINE Official, Instagram, Facebook, twitter) และยังได้ร่วมงานกับศิลปินชื่อดังหลายท่านทั้งในประเทศและต่างประเทศ ติด 1 ใน 10 ผู้ทรงอิทธิพลแห่งโลกออนไลน์