บิ๊กซี ผนึก 9 แบรนด์ข้าวถุง-พาณิชย์ หั่นราคาลดค่าครองชีพถึง 10 มี.ค.นี้

โควิด-19 ค่าบาทแข็ง กระทบสัญญาณเศรษฐกิจไทยต่อเนื่อง “บิ๊กซี” เร่งผนึกพันธมิตรแบรนด์ข้าวถุงชั้นนำ และกระทรวงพาณิชย์ เปิดแคมเปญ “ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ที่บิ๊กซี” ปีที่ 13 หั่นราคาข้าวถุง 30% ช่วยผู้บริโภคลดค่าครองชีพช่วยลดค่าใช้จ่ายประชาชน

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า นายวิชัย เบญญาดิลก รองประธานฝ่ายจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค-การพาณิชย์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า ปี 2564 ยังเป็นปีที่มีความท้าทายยังเป็นเรื่องต่อเนื่องจากความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลก การแพร่ระบาดของ COVID-19 รอบใหม่ เงินบาทที่มีแนวโน้มจะแข็งค่าต่อเนื่อง ตลอดจนต้นทุนค่าขนส่งที่สูงขึ้น โดยคาดการณ์ว่า ในปี 2564 ไทยจะส่งออกข้าว 7.5 ล้านตัน เมื่อเทียบกับปี 2563 ที่คาดว่าจะส่งออกข้าวได้เพียง 5.7 ล้านตัน

และประเมินว่าอุปทานข้าวเปลือกของไทยในประเทศปี 2564 มีแนวโน้มลดต่ำลงจากปี 2563 เนื่องจากน้ำในเขื่อนยังอยู่ในระดับต่ำในปัจจุบัน แต่จะทำให้ความสามารถในการแข่งขันด้านราคาส่งออกข้าวไทยเทียบกับประเทศผู้ส่งออกข้าวอื่น ๆ มีแนวโน้มกลับมาปรับตัวดีขึ้น ทั้งนี้จากสภาพเศรษฐกิจดังกล่าวจึงทำให้ทางบริษัทมีแนวคิดในการช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งเกษตรกรในการลดค่าครองชีพ

ล่าสุดบิ๊กซี จึงได้ร่วมกับผู้ผลิตข้าวถุง 9 แบรนด์ชั้นนำและกระทรวงพาณิชย์ สานต่อแคมเปญ “ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ที่บิ๊กซี” ต่อเนื่องปีที่ 13 ประจำปี 2564 นำเสนอข้าวถุงราคาพิเศษจากแบรนด์ต่าง ๆ เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ผู้บริโภคทั่วประเทศ ทำให้ได้สินค้าคุณภาพดีในราคาคุ้มค่า ถือเป็นการตอบแทนลูกค้าบิ๊กซี ภายใต้หลักการดำเนินงาน “ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า” ตลอดจนสนับสนุนและส่งเสริมธุรกิจข้าวถุงของกลุ่มผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้ โดยแคมเปญดังกล่าวจัดขึ้น ตั้งแต่วันนี้-10 มีนาคม 2564 ที่บิ๊กซีทุกสาขา และผ่านบิ๊กซีช้อปปิ้งออนไลน์ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นของบิ๊กซี

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ มุ่งหวังช่วยผู้บริโภคลดค่าครองชีพ บรรเทาความเดือดร้อนและช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ในการซื้อข้าวถุงที่บิ๊กซี เนื่องจากข้าวสารเป็นสินค้าที่สำคัญในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค โดยมุ่งเน้นการดูแลราคาสินค้า ปริมาณสินค้าและบริการ ภาระค่าครองชีพให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมเป็นธรรม

รวมถึงดูแลราคาสินค้าเกษตรให้มีเสถียรภาพและสร้างความมั่นคงด้านรายได้ให้เกษตรกร โดยมีข้าวถุง 9 แบรนด์ชั้นนำ ที่ร่วมจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษ ลดสูงสุด 30% ดังนี้ ข้าวถุงบิ๊กซีแบรนด์ ข้าวถุงเบญจรงค์ ข้าวถุงตราฉัตร ข้าวถุงหงษ์ทอง ข้าวถุงปิ่นเงิน ข้าวถุงแสนดี ข้าวถุงมาบุญครอง ข้าวถุงพนมรุ้ง และข้าวถุงขันทอง

ทั้งนี้ บิ๊กซีได้คัดสรรข้าวพันธุ์ดีจากเกษตรกรไทยพร้อมจัดทำโปรโมชั่นสุดพิเศษ เมื่อซื้อข้าวสารถุงทุกยี่ห้อชนิดใดขนาดใดก็ได้ที่ร่วมรายการ ขนาด 4 กก. ขึ้นไป ครบทุก 2 ถุง รับฟรี!! ซันไลต์ผลิตภัณฑ์ล้างจาน ถุง ขนาด 500 มล. มูลค่า 30 บาท จัดรายการเฉพาะที่ บิ๊กซีไฮเปอร์มาร์เก็ต บิ๊กซีมาร์เก็ต และ บิ๊กซีฟู้ดเพลส รวมถึงโปรโมชั่นนี้สามารถจัดส่งผ่านช่องทาง Call for shop และ Shopping online พร้อมบริการส่งฟรี เมื่อสั่งซื้อข้าวสารที่ร่วมรายการ ครบ 700 บาทขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้ – 10 มีนาคม 2564