เดอะ พิซซ่าฯ เล่นใหญ่ ฉลองครบรอบ 20 ปี ซื้อ 1 แถม 1 ลุ้นทองคำแท่งทุกสัปดาห์

พิษโควิดทุบตลาดพิซซ่าหมื่นล้าน งัดสงครามราคา 1 แถม 1 ดึงลูกค้า “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี” จัดหนักฉลองครบรอบ 20 ปี สานต่อแคมเปญ 1 แถม 1 แจกทองคำแท่งครั้งแรก หวังกระตุ้นภาคการบริโภค พร้อมดันยอดขายโต

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 นายภาณุศักดิ์ ซื่อสัตย์บุญ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้การดำเนินการของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น แน่นอนว่ากระทบต่อภาพรวมธุรกิจร้านอาหารทั้งรายเล็กและรายใหญ่ เช่นเดียวกับภาวะตลาดพิซซ่าที่อยู่กำลังทรงตัว และไม่มีอัตราการเติบโต

จากผลกระทบดังกล่าว ทำให้หน้าร้านมียอดขายลดลง หากเทียบกับภาวะปกติ แต่ในทางกลับกันช่องทางดีลิเวอรี่เติบโต และมีรายได้เข้ามาทดแทนกัน อีกทั้งการทำตลาดนั้นไม่ง่าย แม้ว่าดีลิเวอรี่จะเติบโต แต่จากการแพร่ระบาดโควิด ผู้คนงดจัดงานสังสรรค์ในช่วงปลายปี 2563 และช่วงเดือนมกราคม ปี 2564 ทำให้อัตราการสั่งดีลิเวอรี่ลดลงกว่า 20% และเริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น ในเดือนกุมภาพันธ์ตามลำดับ

นอกจากนี้ ยังต้องเผชิญกับการแข่งขันสูง จะเห็นว่าตอนนี้ ผู้ประกอบการในตลาด ที่มีอยู่ไม่กี่ราย เดินหน้ากระหน่ำแคมเปญ และโปรโมชั่น 1 แถม1 ยิงแอดโฆษณาสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ หวังกระตุ้นการจับจ่ายต่อเนื่อง

สำหรับ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ยังให้ความสำคัญในการกระตุ้นตลาด ด้วยการจัดโปรโมชั่นอยู่เป็นระยะ ๆ ล่าสุดในวันครบรอบ 20 ปี จึงเปิดตัวเมนูใหม่ “พิซซ่า มหาเศรษฐี” ที่มาพร้อมหน้าใหม่ 4 หน้า พร้อมได้สานต่อโปรโมชั่นซื้อ 1 ถาด แถมฟรีอีก 1 ถาด โดยจะจัดปีละครั้งในช่วงเดือนเกิดของแบรนด์ ควบคู่กับการเปิดตัวโปรฯ “1 แถม 1 พลัส” เปิดโอกาสให้เลือกสั่งเมนูได้หลากหลาย

โดยความพิเศษของแคมเปญดังกล่าว นับว่าเป็นครั้งแรก ในการเตรียมแจกทองคำแท่ง หนักรวม 200 บาท เพียงซื้อพิซซ่า 1 แถม 1 หน้าอะไรก็ได้ ราคา 239 บาทขึ้นไป สามารถร่วมลุ้นโชคทอง ที่แจกทุกสัปดาห์ ตั้งแต่ 24 กุมภาพันธ์ – 15 เมษายน 2564 ทั้งในรูปแบบทานที่ร้านและดีลิเวอรี่

อย่างไรก็ตาม หลังจากโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย จึงมีการวางแผนกลยุทธ์การตลาดที่นอกจากจะต้องทำให้แบรนด์เติบโตในทิศทางที่ดีขึ้นแล้ว ยังสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในไทยให้ดีขึ้น โดยคาดว่าตลอดแคมเปญ 1 เดือน จะทำให้ยอดขายเติบโตขึ้น 1,000 ล้านบาท