ช่อง 7 ประกาศรีแบรนด์ บักกาบูดอททีวี เพิ่มผลิตรายการ-ปรับรูปแบบ เจาะกลุ่มเจนใหม่

บักกาบูดอททีวี สถานีโทรทัศน์ออนไลน์ รีแบรนด์รอบ 10 ปี ผลิตรายการเอง-ปรับรูปแบบรายการ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ หวังขยายฐานผู้ชม ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ตลาด OTT-TV

นายจักรพันธ์ ลีละมาสวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีบีทีวี นิว มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า บักกาบูดอททีวี แพลตฟอร์มสถานีโทรทัศน์ออนไลน์ หรือสตรีมมิ่งวีดิโอ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 อย่างเป็นทางการ

“ที่ผ่านมาบักกาบูนำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลายทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ต่างประเทศ รวมไปถึงรายการลิขสิทธิ์ต่าง ๆ และเป็นเพียงแอปพลิเคชันเดียวที่นำรายการรีรันของช่อง 7 มาเสนอในรูปแบบออนไลน์”

ทั้งนี้ บักกาบู ยังได้จับมือกับพันธมิตรที่แข่งแกร่งอย่างบริษัท บีวี มีเดียแอดส์ จำกัด เจ้าของ ฟินฟิน แชนแนล (FINFIN Channel) นำเสนอคอนเทนต์เชิงไลฟ์สไตล์ การตามติดชีวิต หรือทำรายการสร้างแรงบันดาลใจ

ส่วนฟินฟิน แชนแนลจะเชื่อมโยงศิลปินนักแสดงช่อง 7HD และอินฟลูเอ็นเซอร์ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก กับกลุ่มสมาชิกแฟนคลับ ในรูปแบบของกิจกรรมออนไลน์และออฟไลน์ในการช่วยเหลือสังคม เพื่อสร้างความสัมพันธ์ของกลุ่มแฟนคลับและศิลปินให้ใกล้ชิดมาก

สำหรับทิศทางหลังจากนี้ไป บักกาบูจะมุ่งเน้นการผลิตรายการออนไลน์ด้วยตนเอง พร้อมทั้งปรับรูปแบบรายการ ทั้งในแง่ความหลากหลายของเนื้อหา สอดรับกับพฤติกรรมการดูสื่อที่หลากหลายของผู้บริโภค

รวมไปถึงแง่ระยะเวลาในการรับชมของคอนเทนต์แต่ละประเภทที่แตกต่างกัน โดยผลการวิจัยผู้บริโภคยุคใหม่พบว่า รายการวาไรตี้ ควรมีความยาวอยู่ระหว่าง 7-15 นาที ส่วนซีรีส์เนื้อหาควรมีความยาวราว 30-50 นาที

“ภายในไตรมาส 1-2 บักกาบู จะเพิ่มการผลิตเนื้อหาประเภทออริจินัลออนไลน์ซีรีส์ เจาะกลุ่มวัยรุ่น-วัยทำงาน ประเดิมเปิดตัวซีรีส์ 3 เรื่อง ได้แก่ มัธยมบ้านเฮา (ความร่วมมืออำนวยการผลิต ระหว่าง ฟินฟิน แชนแนล และ 7Star Studio) ร้านยารักษารัก และ ฟิตเปรี๊ยะ”

อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญ คือ การสร้างระบบสมาชิกที่ไม่เสียค่ารับชมขั้นพื้นฐาน เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับผู้ชม และขยายฐานของกลุ่มผู้ชมให้กว้างยิ่งขึ้น

ส่วนเป้าหมายการดำเนินงานในปี 64 คือ การนำเสนอรายการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมออนไลน์ทุกวัย ทั้งรายการย้อนหลัง (Re-run) และรายการที่นำกลับมาทำใหม่ (Re-make) จากช่อง 7HD รวมถึงรายการที่ผลิตและสร้างสรรค์ขึ้นเอง โดยครีเอเตอร์หน้าใหม่

นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าการเติบโตของยอดสมาชิก ยอดการรับชม ยอดดาวน์โหลด และการเพิ่มรายได้จากการดำเนินงาน โดยสิ่งสำคัญที่สุดคือการปรับหน้า UX/UI ให้ใช้งานง่าย และมีความทันสมัยเหมาะกับคนทุกเจเนอเรชัน