TNP ค้าปลีกท้องถิ่นติดปีก รายได้ทะลุ 2 พันล้าน กำไรโตกระฉูด 51%

TNP ค้าปลีกท้องถิ่น โชว์ผลงานปี 63 กำไรสุทธิ เพิ่มขึ้นกว่า 51% หรืออยู่ที่ 133.86 ลบ. ด้านรายได้ทะลุ 2 พันลบ. จากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง รับกำลังซื้อในช่วงกักตุนสินค้า และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ตั้งเป้าปี 64 ขยายเพิ่มอีก 5 สาขา วางเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 10%

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP  ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานประจำปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายกว่า 2,196 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนจำนวน 243 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 12.48

โดยเป็นการเพิ่มขึ้นจากยอดขายของสาขาเดิมจำนวนร้อยละ 2.6 จากปัจจัยบวกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินของรัฐบาล ทำให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าล่วงหน้า ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ รวมถึงการเพิ่มขึ้นของยอดขายรวมจากการขยายสาขาใหม่ของบริษัทฯ ในปี 2563 จำนวน 4 สาขา สนับสนุนให้ ณ สิ้นปี 2563 มีจำนวน 32 สาขา

“จากเหตุผลดังกล่าว ส่งผลให้กำไรสุทธิของบริษัทฯ อยู่ที่ 133.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 45.26 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 51.09  โดยมีอัตรากำไรสุทธิเท่ากับร้อยละ 6.06 จากปีก่อนอยู่ที่ร้อยละ 4.51

ด้านเภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า คาดว่าธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 64 ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากความแข็งแกร่งจากขยายสาขาในปีที่ผ่านมา ซึ่งครอบคลุม และเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงสินค้าที่จำหน่ายเป็นสินค้าอุปโภคและบริโภค ซึ่งล้วนเป็นสิ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิต 

อีกทั้ง กลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ ไม่ได้เน้นที่กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่เป็นกลุ่มผู้บริโภคท้องถิ่นเป็นหลัก ทำให้บริษัทฯ สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้ในภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ปกติ

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 64 TNP จะนำสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่าย โดยเฉพาะสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยผนึกร่วมมือกับพันธมิตรผู้ผลิตต่าง ๆ 

ควบคู่กับขยายสาขาอย่างต่อเนื่องอีก 5 สาขา ภายในปี 64 โดยวางงบลงทุนไว้ประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้มี TNP มีสาขารวมกันทั้งสิ้น 37 สาขา  

โดยในเดือน ก.พ. นี้ บริษัทได้เปิดไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย 1 สาขา ในปีนี้จึงตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนไม่ต่ำกว่า 10% และพยายามรักษาความสามารถในการทำกำไรที่ดีต่อไป