GTH จับมือพันธมิตร เขย่าตลาด เปิดตัวสินค้า-แฟรนไชส์กัญชง

GTH ผนึกกำลังพาร์ตเนอร์ อาทิ เดนทิสเต้ สมูทอี เปิดตัวสินค้ากัญชง เล็งเปิดขายแฟรนไชส์ร้านไลฟ์สไตล์กัญชง พร้อมดึงพิมรี่พายเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ตั้งเป้ารายได้ปีแรกแตะ 500 ล้าน

นายจุลภาส (ทอม) เครือโสภณ ผู้ก่อตั้งบริษัท บริษัท โกลเด้น ไตร แองเกิล เฮลธ์ จำกัด หรือ GTH เปิดเผยว่า บริษัทฯ สนใจในตัวพืชกัญชง เนื่องจาก เป็นพืชที่มีประโยชน์ทางด้านการแพทย์ และสามารถใช้ได้ในหลายอุตสาหกรรม

อีกทั้ง ยังเป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตสูง จึงร่วมกับพาร์ตเนอร์ อาทิ เดนทิสเต้ สมูทอี ดิวานา ศรีราชา พัฒนาผลิตภัณฑ์จากกัญชง เพื่อตอบโจทย์ด้านสุขภาพ

เช่น น้ำมันอโรมากัญชงสร้างความผ่อนคลาย ซอสพริกจากกัญชง สเปรย์ดับกลิ่นปากจากกัญชง เพราะนอกจากกัญชงจะมีฤทธิ์ช่วยสร้างความผ่อนคลาย ลดความเครียดได้แล้ว ยังช่วยฆ่าเชื้อได้อีกด้วย

อีกประการหนึ่ง คือ ข้อได้เปรียบของประเทศไทยที่เป็นประเทศเดียวในโซนประเทศเพื่อนบ้าน ที่อนุญาตทำกัญชงอย่างถูกกฎหมาย ฉะนั้นประเทศเพื่อนบ้านจะซื้อสินค้ากัญชงจากในไทยเท่านั้น

ด้านนางสาวณัฏฐิฏา ภูมิภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลเด้น ไตร แองเกิล เฮลธ์ จำกัด กล่าวว่า คาดว่าเมื่อผลิตภัณฑ์ลงสู่ตลาดจะได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี และด้วยศักยภาพของตนและพันธมิตร จะช่วยให้สามารถก้าวขึ้นครองตลาดกัญชงไทยได้

“ในปีแรกเราตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 500 ล้านบาท”

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมเปิดแฟรนไชส์ร้าน Hemp House สินค้าไลฟ์สไตล์เกี่ยวกับกัญชง โดยทาง GTH จะเป็นผู้ช่วยทำการตลาดในเชิงดิจิทัลมาร์เก็ตติง พร้อมกับดึงตัวเน็ตไอดอลชื่อดัง พิมรี่พาย ร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

ทั้งนี้ แฟรนไชส์จะมี 2 ขนาด ได้แก่ ขนาด 10-15 ตร.ม. และขนาด 16 ตร.ม.ขึ้นไป โดยมีอุปกรณ์ให้ 20 และ 40 รายการ รวมตู้ไอศกรีม ตามลำดับ

โดยมีหลักสูตรการเทรนนิ่งให้ ทั้งในระดับขั้นต้น 3 ชม. ขั้นกลาง 3 ชม. และขั้นสูง 5 ชม. พร้อมสอน POS 2 ชม.


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสินค้าเหล่านี้ยังไม่จัดจำหน่ายในท้องตลาด เนื่องจากยังติดเรื่องไลเซนต่าง ๆ และเรื่องกฎหมายรองรับ ซึ่งคาดว่า อย.จะทยอยออกกฎหมายรองรับภายใน 4 เดือนนี้ ซึ่งจะอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 นี้