โลตัส ส่งหนังไก่ทอด “ไก๋ไก่” ขึ้นห้าง หนุนเอ็สเอ็มอีไทยเติบโตยั่งยืน

หนังไก่กรอบ ไก๋ไก่

โลตัส หนุนผู้ประกอบการไทยฝ่าโควิด-19 เดินหน้าเพิ่มสินค้า SME ขึ้นห้าง หวังเสริมแกร่งผู้ประกอบการรายย่อยเติบโตยั่งยืน นำร่องส่งหนังไก่ทอดแบรนด์ “ไก๋ไก่” จำหน่ายในทุกสาขาทั่วประเทศ

วันที่ 1 มีนาคม 2564  นาย สมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย เปิดเผยว่า โลตัส ให้การสนับสนุนผู้ประกอบการ SME มาอย่างต่อเนื่อง ในด้านการเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าทั้งในพื้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ตและพื้นที่ศูนย์การค้าของเรา รวมทั้งยังได้ช่วยพัฒนาศักยภาพ SME ให้สามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน และเป็นที่ต้องการของตลาด

สำหรับผู้ประกอบการรายล่าสุดที่บริษัทสามารถสนับสนุนในการพัฒนาสินค้าและวางตำแหน่งทางการตลาด จนสามารถนำเข้ามาจำหน่ายในไฮเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขา คือสินค้าหนังไก่ทอดและขนมขบเคี้ยว “แบรนด์ไก๋ไก่” ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และกำลังจะขยายการวางสินค้าไปร้านค้าขนาดเล็กของโลตัสภายในสิ้นปีนี้อีกด้วย

ด้านนายจิรกฤต นพทวีโภค เจ้าของบริษัท ไก๋ไก่ ฟู๊ด หนึ่งใน SMEs ผู้จำหน่ายสินค้ากับโลตัส กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้ด้วยเหตุการณ์โควิด-19 ทำให้ธุรกิจ SME เข้าถึงลูกค้าได้ยากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากงานแสดงสินค้าจัดน้อยลง และจำนวนลูกค้าที่มาเดินก็น้อยลงไปด้วย จึงขายได้เพียงช่องทางออนไลน์เป็นหลัก

“การที่เราได้วางสินค้าในโลตัสทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 45,000 ซองต่อเดือน จากที่เคยขายได้แค่ 10,000 ซองต่อเดือน  รายได้ที่เพิ่มขึ้นก็ได้เอาไปต่อยอดธุรกิจ กระจายรายได้ให้ชุมชนเพราะเราได้ซื้อวัตถุดิบจากเขา และนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดให้มากยิ่งขึ้น” นายจิรกฤตกล่าว

อย่างไรก็ตาม นอกจากการสนับสนุน SME แล้ว โลตัสยังเน้นการสนับสนุนเกษตรกร ล่าสุดประสบความสำเร็จในการรับซื้อผักผลไม้ตรงจากเกษตรกรกว่า 1,000 รายทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย โดยเป็นการรับซื้อแบบไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ช่วยให้ลูกค้าได้อาหารสดคุณภาพสูง ส่วนเกษตรกรก็ได้รับรายได้ที่เป็นธรรมและยั่งยืน