“เมเจอร์” เกาะกระแสคริปโท เปิดรับบิตคอยน์แลกตั๋วหนัง

เมเจอร์ จับมือ กลุ่มผู้ให้บริการคริปโทเคอร์เรนซี รับบิตคอยน์ มาแลกตั๋วหนัง เริ่มสาขารัชโยธิน รับกระแสสังคมไร้เงินสด

นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมเจอร์ เดินหน้าจับมือพันธมิตรจากธุรกิจอื่น ๆ มาเสริมทัพและต่อยอดฐานลูกค้า ล่าสุดจับมือกลุ่มผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล และคริปโทเคอร์เรนซี อาทิ ซิปเม็กซ์ และแรพิดซ์ เปิดให้ผู้บริโภคนำสกุลเงินดิจิทัลบิตคอยน์ มาแลกตั๋วหนังเป็นรายแรกในวงการโรงภาพยนตร์ของประเทศไทย เริ่มจากสาขารัชโยธิน เพื่อรับกระแสเงินดิจิทัลและสังคมไร้เงินสดที่กำลังมาแรง และดึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งสนใจด้านนี้มาเป็นลูกค้า โดยในอนาคตอาจต่อยอดความร่วมมือด้วยการรับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ รวมถึงแชร์ฐานข้อมูลลูกค้ากับพันธมิตรทั้ง 2 ราย เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้นอีกด้วย

ขณะเดียวกัน การซื้อตั๋วหนังผ่านแอปเป็นที่เทรนด์มาแรง สะท้อนจากสถิติการซื้อตั๋วหนังในจีนนั้น 70% มาจากแอป ส่วนในไทยไปในทิศทางเดียวกัน หลังจำนวนผู้ชมที่ซื้อตั๋วผ่านเคาน์เตอร์เหลือเพียง 10% ส่วนตู้อัตโนมัติ 80% แอป 10% ขณะเดียวกันแต่ละปีคนไทยยังซื้อตั๋วหนังเฉลี่ย 0.5 คนเท่านั้น สะท้อนถึงทิศทางและโอกาสการเติบโตในอนาคต

นอกจากนี้ ล่าสุด เตรียมเปิดตัว แอปพลิเคชั่นตัวใหม่ ซุปเปอร์แอพ ซึ่งจะเป็นการรวมศูนย์แอปเดิมของเครือเมเจอร์ที่มี 3-4 แอปมาไว้ในที่เดียว รวมถึงสามารถซื้อสินค้า-บริการได้ทุกอย่าง และสามารถรับชำระเงินได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะโอน บัตรเครดิต-เดบิต และอาจรวมถึงเงินดิจิทัล นอกจากนี้ยังสามารถทำการตลาดแบบเซ็กเมนเตชั่น อาทิ ยิงโฆษณา-โปรโมชั่นไปยังกลุ่มคอหนังแอ็กชั่น เป็นต้น โดยเตรียมเปิดตัวเฟสแรกในช่วงไตรมาส 2 ด้วยฟังก์ชั่นบัตรเอ็มเจน เอ็มพาส การซื้อตั๋วและสินค้าต่าง ๆ จากนั้นจะทยอยอัพเกรดเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ ๆ ในเฟสต่อ ๆ ไป