MUJI หั่นราคาเสื้อผ้าลินินลงอีก 30% ลุยจัดคาราวาน “ตลาดนัดมูจิ” รับร้อน

“MUJI” เดินเครื่องกลยุทธ์ซื้อง่าย-ขายคล่อง ประกาศลดแล้วลดอีก หั่นราคาเสื้อผ้าลินินอีกระลอก 30% กว่า 32 รายการ ปลุกยอดขายรับซัมเมอร์ พร้อมเดินหน้าขยายช่องทางจำหน่ายออนไลน์-ออฟไลน์ เต็มสูบ ก่อนลุยจัดงาน “ตลาดนัดมูจิ” คาราวานสินค้าคุณภาพราคาถูกหนุนชุมชน

วันที่ 5 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในปีนี้ บริษัทยังคงเดินหน้ารุกตลาดประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ผ่านนโยบายในการนำเสนอสินค้าคุณภาพดี มีประโยชน์ ในราคาที่สมเหตุสมผลให้กับผู้บริโภค

เพื่อบรรลุเป้าหมายในการให้สินค้าแบรนด์ MUJI กลายเป็นแบรนด์สินค้าสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ในราคาที่จับต้องได้ ภายใต้คุณภาพตามมาตรฐานของแบรนด์ รวมไปถึงการบริหารจัดการกระบวนการกระจายสินค้า เพื่อให้มีความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนภาพรวมของสินค้าได้ดีที่สุด และนำประโยชน์จากกระบวนการดังกล่าวไปส่งต่อสู่ลูกค้า

ทั้งนี้ ล่าสุดได้ให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้มากขึ้นยิ่งขึ้น ได้ปรับราคาสินค้าเสื้อผ้าลินินลงจากปี 2563 ที่ผ่านมา โดยปรับลดราคาลงตั้งแต่ 18% – 30% รวม 32 รายการ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งสินค้าหมวดเสื้อผ้าลินิน เป็นหนึ่งในกลุ่มสินค้าที่ขายดีตลอดทั้งปีในประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน โดยกลุ่มเสื้อผ้าลินิน MUJI ที่ได้รับความนิยม ขายดีสูงสุด 3 รายการ

คือ 1.เสื้อเชิ้ตลินินปกตั้ง (ผู้หญิง) 2.เสื้อเชิ้ตลินินปกกว้าง (ผู้ชาย) และ 3.เสื้อเชิ้ตลินิน (ผู้หญิง) การปรับราคาสินค้าในครั้งนี้ ส่งผลให้ราคาของสินค้ายอดนิยมดังกล่าวปรับราคาลงด้วย โดย 1.เสื้อเชิ้ตลินินปกตั้ง (ผู้หญิง) ลดราคาจาก 990 เหลือ 790 บาท

2.เสื้อเชิ้ตลินินปกกว้าง (ผู้ชาย) ลดราคาจาก 990 เหลือ 790 บาท และ 3.เสื้อเชิ้ตลินิน (ผู้หญิง) ลดราคาจาก 990 เหลือ 790 บาท อีกทั้งสินค้าเสื้อผ้าลินินที่ได้ปรับลดราคายังประกอบด้วย กระโปรงลินิน เสื้อคลุมลินิน กางเกงลินิน และหมวกลินิน เป็นต้น

พร้อมกันนี้ยังมีแผนสนับสนุนร้านค้าท้องถิ่นด้วยการจัดกิจกรรม “ตลาดนัดมูจิ” โดยเป็นการรวบรวมร้านที่มีวิสัยทัศน์แบบเดียวกับแบรนด์ คืออยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างเรียบง่ายและรื่นรมย์ ทั้งนี้ “ตลาดนัดมูจิ” มีรูปแบบเป็น Pop-up store หมุนเวียนไปตามสาขาต่าง ๆ เป็นประจำตลอดปี

นอกจากกลยุทธ์การตลาดด้านราคา บริษัทยังให้ความสำคัญด้านการกระจายสินค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายและทั่วถึงยิ่งขึ้นขึ้น โดยในช่วงสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 พฤติกรรมผู้บริโภคปรับเปลี่ยนไป คือหันไปเลือกซื้อสินค้าทางช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น และเล็งเห็นความสำคัญของช่องทางขายออนไลน์


จึงได้เพิ่มช่องทางจำหน่ายทางออนไลน์ผ่าน Central Online ทั้งในแพลตฟอร์มเว็ปไซต์ www.central.co.th/en/muji และในแอปพลิเคชั่น จากเดิมที่เน้นการจำหน่ายสินค้าเฉพาะที่สาขารวม 20 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อเพิ่มความสามารถในการกระจายสินค้าเข้าถึงมือผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น