JKN จับมือ NEW 18 เสิร์ฟคอนเทนต์ พร้อมเสริมแกร่งธุรกิจคอมเมิร์ซ

จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

JKN ผนึกกำลังช่อง NEW 18 เสิร์ฟคอนเทนต์สาระบันเทิง-ข่าว-ซีรีส์ ช่วยเสริมการเติบโตธุรกิจคอมเมิร์ซในช่องทางใหม่ ลั่นผังรายการใหม่ยึดตามเกณฑ์ กสทช. พร้อมออกอากาศ 8 มี.ค.นี้

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้จับมือกับ บริษัท ดีเอ็น บรอดคาสต์ จำกัด หรือทีวีดิจิทัลช่อง NEW 18 ในรูปแบบธุรกิจที่หลากหลาย ทั้งร่วมกันผลิตรายการข่าว และรายการใหม่ ๆ รวมถึงนำรายการที่ JKN ถือลิขสิทธิ์ ไปออกอากาศทางช่อง NEW 18

ทั้งนี้ เป็นการดำเนินงานนโยบายกลยุทธ์การ ในปี 2564 ที่มุ่งเน้นการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน

การร่วมมือกันในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมกลุ่มธุรกิจ Commerce ในการขยายฐานลูกค้าและสามารถสื่อสารแบรนด์ไปยังกลุ่มผู้ชมได้โดยตรง หรือ Direct to Consumer (D2C)

โดยผ่านการซื้อเวลาโฆษณาหรือ Tie-in สินค้าในรายการที่ JKN ผลิตขึ้น ซึ่งจะทำให้กลุ่มธุรกิจ Commerce ของ JKN ในปีนี้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากแผนรุกตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

อย่างไรก็ตาม ด้านการจัดผังรายการออกอากาศยังคงคำนึงถึงกฎเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. อย่างเคร่งครัด

โดยคอนเทนต์หลักของช่องยังเน้นไปทางข่าวสาร และสาระความรู้เช่นเดิม ซึ่งรายการข่าวจะออกอากาศรวม 7 ชม./วัน เช่น รายการเจาะข่าวเช้า ทันข่าวเที่ยง เกาะติดข่าวเย็น รายการ JKNCNBC Tonight

ควบคู่กับรายการลิขสิทธิ์แบรนด์ดังระดับโลก ทั้งสารคดี และความบันเทิงอย่างซีรีส์จีน อินเดีย และฟิลิปปินส์ เพื่อสร้างฐานผู้ชม ซึ่งคอนเทนต์ต่าง ๆ จะพร้อมออกอากาศในวันที่ 8 มี.ค.นี้

“ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการตกลงร่วมมือทางธุรกิจในระยะยาว ซึ่งคาดว่าจะทราบความคืบหน้าในเร็ว ๆ นี้”