ซิซซ์เล่อร์ผุด “ทูโก” โมเดลใหม่ ส่งทัพเมนูสุขภาพรับเทรนด์

“ซิซซ์เล่อร์” เปิดเกมรุกตลาดเฮลตี้ มั่นใจอนาคตสดใส ผุดโมเดล “ซิซซ์เล่อร์ ทูโก” 200 ตร.ม. บุกโรงพยาบาลจับกลุ่มคนรักสุขภาพ ขนสารพัดเมนูอาหาร-เครื่องดื่ม ราคาประหยัด เพิ่มทางเลือก พร้อมเดินหน้าขยาย ซิซซ์เล่อร์ ทูโก แบบคีออสก์เพิ่มอีก 10 สาขา

นายกรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด ในเครือเดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ผู้ให้บริการร้านอาหารแบรนด์ “ซิซซ์เล่อร์” เปิดเผยว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย รวมถึงปัจจัยบวกจากผลพวงของวัคซีนเข้ามาช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบการ ส่งผลให้อุตสาหกรรมร้านอาหารทุกเซ็กเมนต์ปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะช่องทางดีลิเวอรี่ผ่านทางผู้ให้บริการดีลิเวอรี่ต่าง ๆ ตลอดจนการต่อยอดจากการเติบโตในตลาดที่กำลังเป็นที่น่าสนใจ คือ ตลาดเฮลตี้ฟู้ด ที่ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมราว ๆ 7-8 หมื่นล้านบาท ซึ่งซิซซ์เล่อร์เองก็ยังมีสัดส่วนน้อยในตลาดนี้

เพื่อปรับตัวรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้น ล่าสุด ซิซซ์เล่อร์ได้นำโมเดลร้าน “ซิซซ์เล่อร์ ทูโก” ที่มีร้านขนาด 200 ตร.ม. เข้าไปเปิดให้บริการในโรงพยาบาลกรุงเทพ (ซอยศูนย์วิจัย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่) โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ เน้นจำหน่ายเมนูหลากหลาย ทั้งสลัดบาร์และเมนูสเต๊ก

รวมถึงมีการปรับเอาเมนูซิกเนเจอร์ของซิซซ์เล่อร์ ขยายสู่ร้านซิซซ์เล่อร์ ทูโกด้วย อาทิ เมนูสลัดบาร์ ทู สลัดโบวล์ ซึ่งเป็นการเปิดให้ลูกค้าเลือกวัตถุดิบได้เอง หรือเมนูสเต๊กบอกซ์ (Steak Box) ในรูปแบบเมนูข้าวกล่องสะดวกต่อการพกพา รวมถึงเมนูจานเดียว โดยทั้ง 3 เมนูใหม่ จะมีราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 100 บาท ซึ่งถูกกว่าสาขาที่เปิดให้บริการในศูนย์การค้า

นอกจากเมนูอาหารสุขภาพแล้ว ยังมีเมนูเครื่องดื่มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเมนูสมูทตี้ เฮลตี้ รีเฟรชเชอร์ อย่างแอปเปิลฝรั่งสมูทตี้ และส้มสับปะรดสมูทตี้ ที่เป็นเมนูเครื่องดื่มที่ปราศจากน้ำตาลและอาศัยความหวานจากหญ้าหวานเข้ามาทดแทน และเมนูน้ำผลไม้สกัดเย็น 100% น้ำผลไม้โคลด์เพรส เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์ด้านอาหารเพื่อสุขภาพของซิซซ์เล่อร์

“โมเดล ซิซซ์เล่อร์ ทูโก รูปแบบที่เราเอา pain point มาจากโมเดลซิซซ์เล่อร์ ทูโก ที่เปิดตามรถไฟฟ้า ที่เป็นคีออสก์ขนาด 3 ตร.ม. ปัจจุบันมี 6 สาขา เน้นขายสินค้าสุขภาพและทานง่าย เช่น แซนด์วิช สลัด น้ำผักและผลไม้สกัดเย็น ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีมาประยุกต์ โดยโมเดลทูโกใหม่นี้ บริษัทมีการศึกษาและมองทำเลอื่น ๆ ที่ไม่ใช่โรงพยาบาลไว้ด้วยเช่นกัน เพื่อสร้างโอกาสและความหลากหลายในการทำธุรกิจและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

นอกจากร้านซิซซ์เล่อร์ ทูโก ขนาด 200 ตร.ม. ที่เปิดในโรงพยาบาลกรุงเทพแล้ว ยังมีร้านอาหารในเครือไมเนอร์ฟู้ด อีก 2 แบรนด์ คือ เดอะคอฟฟี่คลับ และเบอร์เกอร์คิง ที่เข้ามาเปิดให้บริการอยู่ในบริเวณเดียวกัน

นายกรีฑากรกล่าวต่อไปว่า สำหรับกลยุทธ์และแผนการดำเนินงานหลัก ๆ ในปีนี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญช่องทางไดรฟ์อิน ดีลิเวอรี่ และโมเดลทูโก โดยจะเน้นขยายร้านซิซซ์เล่อร์ ทูโก รูปแบบคีออสก์เพิ่มอีก 10 สาขา ตามทำเลที่แตกต่างกันไป เพื่อเป็นการทดลองเก็บข้อมูลทางการตลาด ทั้งที่สถานีบีทีเอส เอ็มอาร์ที อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้าและย่านชุมชน ส่วนสาขาไดรฟ์อิน ตามแผนเดิมมีนโยบายจะเปิดเพิ่ม แต่ต้องชะลอไว้ก่อน

นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาเมนูอาหารใหม่ในกลุ่มนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคตและเมนูเพื่อสุขภาพ ควบคู่กับการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย เน้นราคาที่เข้าถึงง่าย โดยเฉพาะกระตุ้นการขายในช่วงวันหยุดเทศกาล ตลอดจนการเพิ่มน้ำหนักช่องทางขายดีลิเวอรี่ จากก่อนหน้านี้ได้เปิดตัว Sizzler Cloud Kitchen โมเดลครัวกลางมาประยุกต์ใช้กับร้านอาหาร เพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้าและเพื่อรองรับดีลิเวอรี่ให้ครอบคลุมในระยะ 3 กิโลเมตร

ปัจจุบันซิซซ์เล่อร์เปิดบริการรูปแบบร้านนั่งทาน 54 สาขา ร้านรูปแบบทูโก 7 สาขา มีเป้าหมายให้มีมากกว่า 10 สาขา และมีรายได้จากทูโกสัดส่วน 15-20% ส่วนรายได้ช่องทางไดรฟ์อิน 70% และดีลิเวอรี่ 10%