ดูเดย์ครีม กางแผนส่งสินค้า FMCG เจาะตลาดฟิลิปปินส์

ดูเดย์ ครีม

ดูเดย์ครีม เปิดแผนปี 64 ขยายตลาดนอกกลุ่มความงาม เพิ่มโฟกัสแตกไลน์สินค้า FMCG หวังตีตลาดไทย-ฟิลิปปินส์ ตั้งเป้ารายได้โต 30%

วันที่ 14 มีนาคม 2564 นางสาวนันทวรรณ สุวรรณเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้ากลุ่มความงามและอุปโภคบริโภค อาทิ สเนลไวท์ เลอซาช่า สปาร์คเคิล เปิดเผยว่า ในปี 64 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเติบโต 25-30%

โดยสร้างการเติบโตผ่านการขยายตลาดสินค้า จากเดิมที่มีสินค้ากลุ่มหลักเป็นสกินแคร์ ได้แก่ สเนลไวท์ นามูไลฟ์ ก็จะเพิ่มโฟกัสสินค้าอุปโภคและบริโภค (FMCG)

ที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 62 ดูเดย์ครีมได้ขยายพอร์ตสินค้า ด้วยการลงทุนเข้าซื้อ บริษัท คิวรอน จำกัด เจ้าของสินค้าอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมเลอซาช่า ยาสีฟันและแปรงสีฟันแบรนด์สปาร์คเคิล ไปจนถึงสินค้าหมวดออกกำลังกายและเครื่องรีดไอน้ำ

ซึ่งนับจากนี้ไปบริษัทจะแตกไลน์สินค้าแบรนด์ในเครือเพิ่มเติม ทั้งสเนลไวท์ นามูไลฟ์ สปาร์คเคิล เอสโอเอส เลอซาช่า เพื่อขยายฐานลูกค้าครอบคลุมสินค้าทุกประเภท เจาะตลาดทั้งในประเทศไทยและฟิลิปปินส์

รวมไปถึงการขยายตลาด เพื่อชิงมาร์เก็ตแชร์จากตลาดอื่น เช่น ตลาดเครื่องครัว ที่มีแบรนด์ Bear อยู่ในเครือ ซึ่งจะช่วยลดการแข่งขันในตลาดเครื่องสำอางและสกินแคร์ที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดนานหลายปี

ทั้งนี้ จะปรับกลยุทธ์ทางการตลาดสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านทางออนไลน์ และทางเทเลเซลมากขึ้น ควบคู่กับการจับมือร่วมกับพาร์ตเนอร์ DKSH ที่มีจุดแข็งด้านเครือข่าย ช่วยกระจายสินค้าให้แก่บริษัทฯ

ปีที่ผ่านมาตลาดสินค้าความงาม ซึ่งเป็นตลาดหลักของบริษัทได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้มูลค่าตลาดกลุ่มดังกล่าวหดตัวลงเกือบ 50% การเพิ่มโฟกัสสินค้ากลุ่ม FMCG จะช่วยลดการพึ่งพารายได้จากตลาดเดียว และชดเชยผลกระทบดังกล่าวได้

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ลดต้นทุนการดำเนินงานภายกลุ่มบริษัท โดยนำสินค้าจากบริษัทในเครือมาผลิตที่โรงงานของบริษัทโดยตรง พร้อมกับพัฒนาระบบหลังบ้านและการจัดการคลังสินค้าให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อช่วยลดความเสี่ยงและสร้างความยั่งยืนให้แก่บริษัท

อย่างไรก็ตาม ปี 63 ดูเดย์ครีมมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 179.54 ล้านบาท เติบโตจากปี 62 ที่บริษัทขาดทุน 53.22 ล้านบาท โดยบริษัทมีรายได้จากการขายอยู่ที่ 1,000.34 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 37.17 จากปี 62

ทั้งนี้ การเติบโตมาจากการขยายการลงทุนในตลาดสินค้ากลุ่ม FMCG ผ่านบริษัทคิวรอน ซึ่งมีสินค้าในพอร์ตเป็นที่นิยมอย่างสูง