PRINC เปิดจองวัคซีนโควิด-19 คาดพร้อมฉีดไตรมาส 2

วัคซีน-โควิด-19

PRINC คาดนำเข้าและฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ภายในไตรมาส 2 ปี 64 หลัง อย.อนุญาต พร้อมเปิดทางประชาชนจองฉีดวัคซีนผ่านเว็บไซต์

นายธานี มณีนุตร์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ผู้นำธุรกิจกลุ่มโรงพยาบาลเครือพริ๊นต์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯได้ติดต่อไปยังบริษัทผู้นำเข้าวัคซีนซิโนแวคและวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า แล้ว

ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถนำเข้ามาได้ภายในช่วงไตรมาส 2 ของปี 64 และเริ่มเปิดให้บริการฉีดวัคซีนกับประชาชนทั่วไปได้ในช่วงกลางปีเป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด PRINC ได้เปิดให้ผู้ใช้บริการและประชาชนทั่วไปแสดงความประสงค์ในการเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านทางเว็บไซต์ www.princhealth.com/covid-19-vaccine-booking

โดยเบื้องต้นจะเป็นวัคซีน CoronaVac ของบริษัท Sinovac Life Sciences จำกัด จากประเทศจีน ซึ่งจะเข้าไทยกลางปีนี้

“ที่ผ่านมาภาคเอกชนหลายราย ติดต่อเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ฯ เรื่องการฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบประสงค์ที่จะชำระเองโดยไม่รอการจัดสรรของภาครัฐ โดยเฉพาะธุรกิจที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ หลังทราบข่าวทางเครือโรงพยาบาลอยู่ระหว่างดำเนินการยื่นอย.เพื่อขอนำเข้าวัคซีน

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ กำลังดำเนินการรวบรวมความประสงค์ของภาคเอกชนต่างๆ เพื่อประสานบริษัทผู้นำเข้าวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ทราบถึงจำนวนความต้องการที่แท้จริงก่อนดำเนินการจองและประเมินความพร้อมการวัคซีนไว้ล่วงหน้า


ส่วนกรณีภาครัฐเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนเข้าไปมีส่วนร่วมในการกระจายวัคซีน ให้ครอบคลุมจำนวนประชากรโดยเร็วที่สุดนั้น ทางบริษัทฯ ก็ได้แสดงความจำนงการเข้าร่วมให้บริการวัคซีนในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน