เซ็ปเป้ เปิด 4 เมนูเครื่องดื่มกัญชา เสิร์ฟคาเฟ่ใจกลางกรุง

ปิยจิต รักอริยะพงศ์

เซ็ปเป้ ส่ง 4 เมนูเครื่องดื่มกัญชาซีรีส์ใหม่ มาเพียวกัญ-หอมอร่อยด้วยกัญ นำร่องเสิร์ฟคาเฟ่ใจกลางกรุง HAVE A sip DAY CAFE by เพรียว และร้าน All Coco สาขาเซ็นทรัล อีสต์วิลล์

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจาก อย. ปลดล็อกบางส่วนของกัญชา-กัญชง ออกจากการเป็นสารเสพติด ทำให้หลายภาคธุรกิจเริ่มต่อยอดนำประโยชน์กัญชา-กัญชง ใช้ประกอบอาหารและเครื่องดื่ม

ส่งผลให้ในประเทศไทยเกิดกระแสกัญชาฟีเวอร์ ผู้บริโภคให้การตอบรับเป็นจำนวนมาก ขณะที่มูลค่าตลาดกัญชาทั่วโลกมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง คาดว่าในปี 2567 จะมีมูลค่ารวมทั่วโลกกว่า 103.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แบ่งเป็นเพื่อการแพทย์ 60% และเพื่อการสันทนาการ 40%

ทั้งนี้ บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอาหารและเครื่องดื่มโลก เริ่มหันมาสนใจใช้กัญชาต่อยอดผลิตภัณฑ์ จึงคาดว่าตลาดกัญชาทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยจะเติบโตและกระจายในหลายธุรกิจมากขึ้น ซึ่งถือเป็น Mega Trend ในอนาคต

ดังนั้น เซ็ปเป้ในฐานะผู้นำด้านอินโนเวชั่นสินค้าอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ จึงได้ศึกษาและพัฒนาสินค้าจากกัญชาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีความพร้อมในการออกสินค้าที่มีความแปลกใหม่ น่าตื่นเต้น และดีต่อสุขภาพ

ล่าสุด เซ็ปเป้ได้ออกเครื่องดื่มผสมกัญชาซีรีส์ใหม่ ผ่านหน้าร้าน HAVE A sip DAY CAFE by เพรียว ใจกลางย่านสยามสแควร์ และหน้าร้าน All Coco สาขาเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ เพื่อนำเสนอเครื่องดื่มกัญชา โดยได้ความร่วมมือกับแหล่งปลูกใบกัญชาที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฏหมาย

ล่าสุด บริษัทฯ เปิดตัวเครื่องดื่มซีรีย์ใหม่ “มาเพรียวกัญ” Preaw x Cannabis นำเสนอ 2 เมนูใหม่ ได้แก่ เครื่องดื่ม “มาเพรียวกัญ” เป็นสูตรกาแฟพิเศษจากน้ำ Detox ผสมกับน้ำต้มกัญชา ในราคา 69 บาท และเครื่องดื่ม “ท็อกซ์กัญ” เพรียวคลอโรฟิลล์โซดาผสมใบกัญชา โดยใช้สูตรหัวเชื้อ Detox เข้มข้น ฉีดผสมซาบซ่าด้วยใบกัญชาคุณภาพเต็มใบ ในราคา 89 บาท

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวเมนูเครื่องดื่มมะพร้าวน้ำหอม All Coco ที่แปลกใหม่ ด้วยซีรีส์ “หอมอร่อยไปด้วยกัญ” All Coco x Cannabis เปิดมิติใหม่น้ำมะพร้าวผสมกัญชาจำนวน 2 เมนู ได้แก่ เครื่องดื่ม Snowflake Cannabis มะพร้าวน้ำหอมเกล็ดหิมะสูตรออริจินัลผสมใบกัญชา ราคา 149 บาท และ Mojito Coco Heaven ราคา 149 บาท