Zen ผนึก “เค.เอส.เอฟ ฟู้ดส์ โปรดักส์” ตั้งบริษัทร่วมทุน ลุยเครื่องปรุงรสเต็มสูบ

‘เซ็น คอร์ปอเรชั่น จับมือ ‘เค.เอส.เอฟ ฟู้ดส์ ตั้งบริษัทร่วมทุนลุยขยายธุรกิจอาหารค้าปลีก-เครื่องปรุงรส รุกตลาดไทย และต่างประเทศ พร้อมต่อยอดป้อนร้านอาหารในเครือ

วันที่ 25 มีนาคม 2564 นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทฯ ได้อนุมัติเข้าลงทุนในบริษัท เซ็น แอนด์ โกสุม อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด โดยบริษัทฯ ถือหุ้น 51% ผ่านบริษัท เซ็น แอนด์ สไปซี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และบริษัท เค.เอส.เอฟ ฟูดส์ โปรดักส์ จำกัด ถือหุ้น 49% โดยบริษัท เค.เอส.เอฟ ฟู้ดส์ โปรดักส์ ถือเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรุงรสรายใหญ่จากจังหวัดมหาสารคาม

การร่วมทุนครั้งนี้ ถือเป็นการขยายธุรกิจ โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะเป็นฐานการผลิตหลัก เพื่อรองรับแผนงานขยายธุรกิจอาหารและค้าปลีกทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยครอบคลุมทั้งการผลิตครื่องปรุงรสต่างๆ ทั้งที่ทำตลาดอยู่แล้วในปัจจุบัน อาทิ น้ำปลาร้า, น้ำจิ้ม, น้ำยำ, แจ่วบอง ฯลฯ และที่จะพัฒนาเพิ่มเติมในอนาคต อาทิ น้ำปลาร้า (ผสมกัญชา) ฯลฯ โดยการรับจ้างผลิต (OEM) ให้แก่ผู้ประกอบการในไทยและต่างประเทศ ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตอีกมาก และวางแผนขยายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ

ขณะเดียวกัน จะสามารถต่อยอดขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุงและพร้อมทาน โดยจะร่วมมือกับพาร์ทเนอร์พัฒนาผลิตภัณฑ์ เช่น การต่อยอดนำเมนูอาหารอาหารไทยตามสั่งมาพัฒนาเป็นอาหารบรรจุกระป๋องพร้อมทาน เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่แก่ผู้บริโภคและเสริมศักยภาพบริษัทฯ ในการเป็นผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Service) ที่มีความหลากหลาย

นอกจากนี้ บริษัทฯ วางแผนให้บริษัทฯ ร่วมทุนดังกล่าวเป็นครัวกลาง สำหรับการผลิตเครื่องปรุงรสต่างๆ เพื่อป้อนให้แก่ร้านอาหารในเครือเซ็น กรุ๊ป ซึ่งมีความต้องการใช้เครื่องปรุงรสในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งรองรับแผนงานขยายธุรกิจแฟรนไชส์ที่จะต้องขยายสาขาอีกเป็นจำนวนมากในอนาคต