IMH จับมือ ABBOTT ส่งชุดตรวจโควิดใหม่เจาะตลาดไทย ดันรายได้ 50 ล้าน

รพ.อินเตอร์เมดิคัลแคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) จับมือ ABBOTT เปิดตัว ชุดตรวจเชื้อโควิดใหม่ Antigen Swab จ่อขายควบบริการตรวจเชื้อผ่านศูนย์ตรวจโรคโควิค IMH ดันรายได้ไตรมาส 2 แตะ 50 ล้าน พร้อมเดินหน้าย้ำผู้นำด้านนวัตกรรมชุดตรวจเชื้อโควิด

วันที่ 8 เมษายน 2564 ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัลแคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH และประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลประชาพัฒน์ เปิดเผยว่า IMH ได้ผนึกกำลังกับ บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด (ABBOTT) บริษัทเครื่องมือแพทย์ชั้นนำ จากประเทศสหรัฐอเมริกา

เพื่อการจำหน่ายชุดตรวจเชื้อโควิดแบบใหม่ “Antigen swab” ซึ่งเป็นชุดตรวจที่นำเข้าจาก ประเทศสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นด้านการทราบผลตรวจภายใน 24 ชม. โดยขณะนี้ได้ผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์

พร้อมจัดจำหน่ายในประเทศไทยควบคู่กับบริการตรวจเชื้อผ่านศูนย์ตรวจโรคโควิค IMH ในราคา 950 บาท/คน ถือเป็นการยกระดับความเป็นผู้นำด้านนวตกรรมชุดตรวจเชื้อโควิด

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการชุดตรวจแบบใหม่ได้ภายในไตรมาส 2 ปีนี้ และรองรับคนตรวจได้มากกว่า 50,000 คน

“เราประเมินได้ว่าเมื่อมีการจัดจำหน่ายชุดตรวจแบบใหม่ จะส่งผลให้ IMH มีรายได้จากการขายเครื่องตรวจโควิดราว 50 ล้านบาท ประกอบกับที่ผ่านมาทาง รพ.ได้เปิดให้บริการตรวจโควิดวันละ 500-1,000 คน จึงคาดการณ์ได้ว่าช่วงครึ่งปีแรกจะมีรายได้ทะลุ 60 ล้านบาทแน่นอน”