ZEN ผุดแบรนด์โต้รุ่ง รองรับออร์เดอร์ดีลิเวอรี่โตช่วงโควิด

“เซ็น คอร์ปอเรชั่น” เปิดตัวแบรนด์ โต้รุ่ง รวมเมนูซิกเนเจอร์จากร้านอาหารพื้นบ้านต่างจังหวัด ชูคอนเซ็ปต์ ร้านที่มีแต่ครัว (Ghost Kitchen) เน้นขายดีลิเวอรี่-ซื้อกลับบ้าน เปิดขาย 08.00 – 23.00 น. นำร่องบริการสาขาแรกปากซอยอ่อนนุช 17 คาดกระตุ้นยอดขายโต 15-20%

วันที่ 9 เมษายน 2564 นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจร้านอาหารริมทาง หรือ Street Food ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ปี 2564 จะมีมูลค่าตลาดรวมมากกว่า 340,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 270,000 ล้านบาท มีจำนวนร้านค้ามากกว่า 103,000 ร้านทั่วประเทศ

บุญยง ตันสกุล

อีกทั้งธุรกิจร้านอาหารสตรีตฟู้ดยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก บริษัทฯ จึงแตกโมเดลใหม่ แบรนด์ ‘โต้รุ่ง’ รวบรวมเมนูซิกเนเจอร์ร้านอาหารดังพื้นบ้าน ในจังหวัดต่าง ๆ มาให้บริการรูปแบบดีลิเวอรี่และซื้อกลับบ้าน และคาดว่าจะกระตุ้นยอดขายให้เติบโต 15-20%

สำหรับแบรนด์โต้รุ่ง วางคอนเซ็ปต์เป็นร้านอาหารที่มีเฉพาะครัว โดยไม่ต้องมีหน้าร้าน (Ghost Kitchen) โดยช่วงแรกเปิดตัว 6 เมนูเด็ด ได้แก่ เมนูข้าวผัดโบราณ, ปากหม้อนครพนม, ยำปลาร้าหอมสารคาม, ไก่ทอดหาดใหญ่, ต้มเลือดหมูปทุมธานี และโจ๊กปทุมธานี ราคาเริ่มต้น 30 บาท

ซึ่งคัดสรรจากร้านอาหารสตรีตฟู้ดชื่อดัง ที่มีมาตรฐานการปรุงอาหารสะอาดและปลอดภัยภายใต้ราคาที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ พร้อมกับใช้เชฟที่ผ่านการอบรมสูตรอาหารลับเฉพาะกับแต่ละร้านอาหาร เพื่อเพิ่มทางเลือกแก่ผู้บริโภค สามารถสั่งเมนูอาหารหลากสไตล์ได้ในครั้งเดียว

ทั้งนี้บริษัทฯ นำร่องเปิดสาขาแรกที่ซอยอ่อนนุช 17 และวางแผนเปิดให้บริการสาขาที่ 2 ที่ซอยสุขุมวิท 20 ในรูปแบบดีลิเวอรี่ อาทิ แกร๊บฟู้ด, ไลน์แมน, ฟู้ดแพนด้า เป็นต้น โดยเปิดให้บริการ ตั้งแต่ 08.00 – 23.00 น. เพื่อรองรับความต้องการสั่งอาหารกลับไปรับประทานในช่วงวันหยุดยาวและตอบโจทย์ผู้ที่ไม่ต้องการเดินทางในช่วงวิกฤตโควิดนี้