ล็อกซเล่ย์-เอ็นอาร์เอฟ-จีทีเอช ผนึกกำลังดันเทอร์พีนโตแรงเทียบกัญชง

กัญชง กัญชา
FILE PHOTO : REUTERS/Chalinee Thirasupa

ล็อกซเล่ย์ จับมือ เอ็นอาร์เอฟและจีทีเอช ผลักดันเทอร์พีนสู่อุตสาหกรรมไทย หวังสร้างการเติบโตเทียบชั้นกัญชา-กัญชง หลังสบช่องว่างระยะเวลาการปลูกกัญชากัญชงนาน-การเคาะปริมาณสารทีเอชซี, ซีบีดี กินเวลายาว

แม้ปัจจุบันภาครัฐบาลจะเริ่มมีการเปิดทางดันกัญชา-กัญชง เป็นพืชเศรษฐกิจใหม่เชิงพาณิชย์ แต่ในทางปฏิบัติการนำสารทีเอชซีและซีบีดียังต้องรอการอนุมัติปริมาณที่แน่นอนจากองค์การอาหารและยา หรือ อย. ประกอบกับระยะเวลาการรอผลผลิตจากพืชกัญชา-กัญชง ซึ่งอาจกินเวลาไม่ต่ำกว่าครึ่งปี

ดังนั้น “เทอร์พีน” ซึ่งมีกลิ่นที่มีเอกลักษณ์คล้ายกัญชา-กัญชง ซ้ำยังมากไปด้วยคุณประโยชน์ด้านการผ่อนคลาย จึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ภาคธุรกิจ ในขณะรอผลผลิตจากกัญชาและกัญชง

ล่าสุด นายสุรช ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ล็อกซเล่ย์ได้จับมือกับเอ็นอาร์เอฟและจีทีเอช เล็งจัดจำหน่ายเทอร์พีน เฟลเวอร์ ทั้งนี้ ล็อกซเล่ย์มีหน้าที่จัดจำหน่ายใน 2 รูปแบบ ได้แก่

1.การจำหน่ายเทอร์พีน เฟลเวอร์ ในรูปแบบธุรกิจต่อธุรกิจ หรือบีทูบี ให้แก่โรงงานผู้ผลิตอุตสาหกรรมต่าง ๆ

2.การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเทอร์พีน เฟลเวอร์ ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายของบริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง จำกัด ที่มีเครือข่ายกว่า 4,000 ร้านค้าทั่วประเทศ โดยเริ่มจากเทอร์พีน วอเตอร์ น้ำดื่มกลิ่นคล้ายกัญชงเป็นสินค้าชนิดแรกที่ลงสู่ตลาด

“ที่ผ่านมาล็อกซเล่ย์มีฐานลูกค้าในกลุ่มผู้ประกอบการมากกว่า 200 ราย ครอบคลุมทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภค โรงงานรับผลิตต่าง ๆ ซึ่งผู้ประกอบการเหล่านี้มีความสนใจนำวัตถุดิบเทอร์พีน เฟลเวอร์ไปต่อยอดทำสินค้าของตนเอง”

อย่างไรก็ดี ขณะนี้มีผู้ประกอบการที่สนใจเทอร์พีนมากกว่า 10 รายแล้ว ทั้งนี้ คาดว่าเทอร์พีนจะได้รับผลตอบรับที่ดี และตลาดจะเติบโตขึ้นสูงขนานไปกับตลาดกัญชาและกัญชง

ด้านนายจุลภาส (ทอม) เครือโสภณ ผู้ก่อตั้งบริษัท โกลเด้น ไตร แองเกิ้ล เฮลธ์ จำกัด หรือ จีทีเอช ในเครือเอ็นอาร์เอฟ ผู้ประกอบการกัญชงครบวงจร กล่าวว่า ภายใต้ความร่วมมือนี้ บริษัทจะทำหน้าที่จัดหาเทอร์พีน เฟลเวอร์ และสินค้าที่มีส่วนผสมของเทอร์พีน เฟลเวอร์ ป้อนให้กับทางล็อกซเล่ย์เพื่อกระจายสินค้าสู่กลุ่มลูกค้าต่าง ๆ

ทั้งนี้ การจับมือกับล็อกซเล่ย์ เป็นหนึ่งกลยุทธ์ของบริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) บริษัทแม่ของจีทีเอชในการผลักดันเทอร์พีนให้เป็นสินค้าหลักควบคู่กับกัญชาและกัญชง ที่บริษัทฯ ได้ลงตลาดอย่างจริงจัง เพื่อเป็นผู้นำหลักในตลาดไทย

“เราคาดว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก และสร้างการเติบโตให้ทั้งจีทีเอช และบริษัทแม่เอ็นอาร์เอฟได้ถึง 3,000 ล้านบาท”