เนสกาแฟ ส่งกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มผสมวิตามิน เจาะสายเกมเมอร์

พิษโควิด-19 ทุบตลาดกาแฟพร้อมดื่ม 1.2 หมื่นล้านติดลบ “เนสกาแฟ” พลิกเกมเปิดตัว “เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ” กาแฟกระป๋องพร้อมดื่มผสมวิตามิน จับกลุ่มนิวเจน-เกมเมอร์ พร้อมทุ่ม 100 ล้าน จัดแคมเปญผ่านสื่อโฆษณาครบวงจร

วันที่ 20 เม.ย. 2564 นายธนธร พันพานิชย์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟพร้อมดื่มและชา บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ปีที่ผ่าน จนถึงปี 2564 ทำให้ภาพรวมตลาดกาแฟพร้อมดื่มมูลค่า 12,000 ล้านบาท มีแนวโน้มเติบโตลดลง 5% แม้ในปีที่ผ่านมา ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอยู่บ้านและทำงานที่บ้านมากขึ้น

ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์เนสกาแฟกระป๋อง ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯได้เปิดตัวกาแฟพร้อมดื่ม โคลด์บรูว์ เพื่อขับเคลื่อนตลาด ควบคู่กับการเสนอนวัตกรรม และแคมเปญกระตุ้นตลาดอยู่เป็นระยะ ๆ ทำให้เนสกาแฟกระป๋องยังมีการเติบโตมากกว่าตลาด

ขณะเดียวกัน ปัจจุบันอินไซด์ความต้องการของคอกาแฟ วันนี้ผู้บริโภคต้องการความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่มองหาโปรดักส์ที่มีประสิทธิภาพ รสชาติ และดีต่อสุขภาพ ทำให้เนสกาแฟมองเห็นโอกาสขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ ตลอดจนการพัฒนาโปรดักส์เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค

จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว “เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ” นวัตกรรมกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มที่มีส่วนผสมของวิตามิน และถือว่าเป็นครั้งแรกในไทย ซึ่งมีความแตกต่าง จากกาแฟในตลาด โดยทีม R&D ได้ใช้เวลาพัฒนามากกว่า 1 ปี ชูจุดเด่นของกาแฟเอสเปรสโซ 3 ช็อต ผสมนมแท้ มีวิตามินบีและดี ในคอนเซ็ปต์ “อร่อยเข้ม คูณสาม มีวิตามิน” ต้องการเจาะกลุ่มผู้บริโภคนิวเจน เกมเมอร์ส และลูกค้าเครื่องดื่มชูกำลังที่ต้องการความตื่นตัวและใส่ใจสุขภาพ

“หลังจากเริ่มวางขายในตลาด ได้มีการทำโปรดักส์เทส ออกมาให้ผู้บริดภคทดลอง พบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”

พร้อมกันนี้ บริษัทฯได้ทุ่มงบ 100 ล้าน สำหรับจัดเต็มแคมเปญการตลาด ผ่านสื่อโฆษณาอาทิ ทีวี สื่อนอกบ้าน พร้อมกับการจัดการแช่งขัน “เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ ตื่นคูณสาม อีสปอร์ต ชาเลนจ์ แบกไก่ไปตีป้อม” ครั้งแรกของอีสปอร์ตทัวร์นาเม้นต์ที่เปิดโอกาสให้คอกาแฟ ได้ร่วมทีมแข่งขันกับโปรเพลเยอร์และคนดัง ในเกม ROV ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท